Home
|
อาชญากรรม

ม็อบปราศรัย”ตั๋วช้าง”หน้าตร.-ตำรวจเจรจายุติ

Featured Image
ม็อบปราศรัย “ตั๋วช้าง” หน้าตร. ชี้การแต่งตั้งไม่เป็นธรรม ปิดถนนพระราม 1 มุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่า -ตำรวจเจรจายุติชุมนุม

กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยรวมตัวบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ท่วมกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่โดยกลุ่มผู้ ชุมนุม ได้นำรถขยายเสียงมาใช้ในการปราศรัยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลุมพินี ได้เขียนใบสั่งให้เนื่องจากจอดรถกีดขวางช่องทางการจราจร

ขณะที่ บนรถขยายเสียง นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย ได้ประกาศนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ในเวลา 18.00 น.
โดยจะนำ สติกเกอร์รูปช้าง ไปติดด้านหน้า ตร.โดยจะไม่มีการสาดสีหรือเทสีใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนที่ผ่านมา แต่การชุมนุมวันนี้จะเป็นไปด้วยความสงบสันติขอให้ผู้ชุมนุมช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดความรุนแรง เพื่อแสดงพลังและเชิญชวนตำรวจชั้นผู้น้อยที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายออกมาร่วมกันยืนเคียงข้างประชาชน

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งขบวนโดยมีป้ายข้อความระบุคำว่า ตั๋วช้าง และบางส่วนได้แต่งตัวมาสคอทรูปช้างเพื่อเดินนำขบวนโดยเมื่อไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไปพูดคุยกับตำรวจด้วยดี เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมโดยเฉพาะตำรวจที่มีตั๋วช้าง ซึ่งมองว่าเป็นสิ่งที่ทำให้กลไกไม่เป็นไปตามทำนองครองธรรมและตำรวจน้ำดีไม่ได้รับการแต่งตั้งตามที่ควรได้รับ

สำหรับการจราจรบริเวณสี่แยกราชประสงค์ยังไม่มีการปิดการจราจรแต่บริเวณถนนราชดำริ ฝั่งขาออกมุ่งหน้าประตูน้ำเสียไป1ช่องทางเนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่บนผิวการจราจร

 

ม็อบปราศรัย “ตั๋วช้าง” หน้าตร.ชี้การแต่งตั้งไม่เป็นธรรม ปิดถนนพระราม1มุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่า -ตำรวจเจรจายุติชุมนุม

เวลา 18.30น. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวนจากแยกราชประสงค์มายังหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนพระราม1 มุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่าต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย

โดยแกนนำได้ผลัดกันขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียงเกี่ยวความการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อยที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียมและต้องปฎิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาพร้อมปราศรัยชื่นชมนายรังสิมันต์ โรมต์ สส.ฝ่ายค้านที่อภิปรายในสภาเกี่ยวกับตั๋วช้าง โดยเฉพาะ “พล.ต.ท.” อักษรย่อ ต.เต่า ที่อ้างว่าได้รับการแต่งตั้งอย่างรวดเร็ว ต่างกับตำรวจหลายนายที่รับราชการมานานแต่ไม่ได้รับการแต่งตั้งและยังปราศรัยเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตำรวจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมโดยมีมวลชนนั่งฟังการปราศรัยบนผิวถนนพร้อมกับตีหม้อชามกะละมังและส่งเสียงให้กำลังใจเป็นระยะ

ส่วนด้านหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนพร้อมโล่ ยืนรักษาความปลอดภัยและนำแผงเหล็กมากั้นระหว่างผู้ชุมนุม
เพื่อรักษาความเรียบร้อยป้องกันไม่ให้มีการรุกล้ำหรือบุกเข้าไปด้านใน ตร. โดยภาพรวมจนถึงขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้อ่านประกาศให้ยุติการชุมนุม หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ซึ่งผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค เนื่องจากอยู่ในช่วงระบาดของโควิด-19

 

นครบาลจัดกำลัง คฝ.4กองร้อยดูแลม็อบล้มช้าง การข่าวยังไร้มือสามป่วน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมการดูแลการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ของกลุ่มผู้ชุมนุมมดตำรวจล้มช้าง ว่า
กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้จำนวน 4 กองร้อย โดยเป็นกำลังตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ 6 อย่างละ 2 กองร้อยและยังมีชุดเคลื่อนที่เร็วในการตรวจสอบสิ่งของผิดกฎหมาย หรือ อาจก่อให้เกิดอันตราย และควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยอาจเข้ามาก่อความไม่สงบในพื้นที่การชุมนุม 5 ทีม ตระเวนดูในพื้นที่โดยรอบการชุมนุม

ส่วนการดูแลภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบื้องต้นทราบว่า กองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้จัดกำลังตำรวจดูแลในพื้นที่โดยรอบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงจัดกำลังตำรวจของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เข้าไปช่วยเสริมการดูแลในพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าการดูแลการชุมนุมในวันนี้ จะหลีกเลี่ยงการเป็นคู่กรณีกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะดูแลความสงบในพื้นที่โดยรอบการชุมนุม และสํานักงานตํารวจแห่งชาติโดยจะมีการแจ้งเตือนตามขั้นตอนปฏิบัติเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการบันทึกภาพเคลื่อนไหว และภาพนิ่งเพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายย้อนหลังตามขั้นตอนซึ่งจากการข่าวเบื้องต้นของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่พบเหตุที่น่าเป็นห่วง หรือจะมีกลุ่มบุคคลการเข้ามาก่อความวุ่นวายในพื้นที่

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบเชื่อว่าจะไม่มีตำรวจในสังกัดไปร่วมการชุมนุมในพื้นที่ ทั้งนี้ยืนยันว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่ได้มีการสั่งห้ามหรือคาดโทษ หากมีตำรวจในสังกัดไปร่วมการชุมนุม แต่ได้มีการทำความเข้าใจในเบื้องต้นแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube