fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตรียมพร้อมรับมือม็อบล้มช้างไม่หวั่นมือที่3

Featured Image
ตร. เตรียมพร้อมรับมือ “ม็อบล้มช้าง” ไม่หวั่นมือที่ 3 ชี้ความรุนแรงที่ผ่านมาเกิดจากผู้ชุมนุม – ไม่ได้สั่งปิดห้าง ท่าเรือ BTS ให้ผู้ประกอบกิจการพิจารณาเอง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมพร้อมรับการกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบตำรวจล้มช้าง วันนี้ เวลา 17.00 น ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ว่าได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล 6 เป็นผู้ดูแลเหตุการณ์ในภาพรวมทั้งหมด โดยมีพล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

ส่วนกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ทางตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังไว้พร้อมตามจำนวนที่ บก.น.6 ร้องขอ ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม หากประเมินจากการชุมนุมที่ผ่านมา ที่มีจำนวนผู้มาร่วมชุมนุมหลักร้อยถึงหลักพันคนเท่านั้น

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มองว่าสำหรับความรุนแรง หรือเหตุการณ์ระเบิดที่เคยเกิดขึ้น ในการชุมนุมที่ผ่านมานั้น ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยกันเอง หรือมากจากกลุ่มการ์ด

ซึ่งยืนยันว่าความรุนแรงไม่ได้มาจากมือที่สาม หรือมาจากตำรวจ ดังนั้นในส่วนการปฏิบัติงานของตำรวจยังคงเน้นย้ำในมาตรการไม่ใช้ความรุนแรงอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากพบมีผู้ชุมนุมหรือกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดฝ่าฝืนหรือไม่เชื่อฟังคำสั่ง ในลักษณะที่อาจจะก่อให้เกิด ความรุนแรงอันตราย สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม ตำรวจจำเป็นจะต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

สำหรับร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงท่าเรือโดยสาร และรถไฟฟ้า ที่อยู่บริเวณโดยรอบสถานที่ชุมนุม พบว่าที่ผ่านมาหากมีการชุมนุมบริเวณดังกล่าว สถานที่เหล่านี้ผู้ประกอบกิจการจะมีการประเมินความเสี่ยงและประกาศปิดให้บริการด้วยตัวเอง เพื่อความปลอดภัย ลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube