fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน4แกนนำ-“อานนท์”ฝากบอกจะสู้

Featured Image
ทนาย เผย ศาลไม่ให้ประกันตัว 4 แกนนำราษฎร หลังชาญวิทย์ยื่นขออีกรอบ ขณะ”อานนท์” ฝากข้อความจะสู้จากข้างใน

ความคืบหน้าหลังศ.ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ อาจารย์พนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ยื่นประกันตัวนาย อานนท์ นำภา นายพริษฐ์ (เพนกวิน) ชิวารักษ์ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายปติวัฒน์ (หมอลำแบงค์) สาหร่ายแย้ม แกนนำ 4 คนที่ถูกอัยการสั่งฟ้องในคดีชุมนุมเมื่อวันที่ 19 กันยายน ในฐานความผิดมาตรา 112 และ ศาลไม่ให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

ทั้งนี้ ภายหลังยื่นคำร้องขอประกันตัวแล้วและศาลได้มีคำสั่ง นายกฤษฎางค์ ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลให้เหตุผลว่าศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยแสดงเหตุผลไว้อย่างชัดแจ้งแล้ว กรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าหากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสี่ไป อาจจะไปก่อเหตุภยันตรายเดียวกันกับที่ถูกฟ้องอีก จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ยกคำร้อง คือยังไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ทั้ง 4 คน ต้องถูกขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไปจนกว่าคดีจะเสร็จ

นายกฤษฎางค์ กล่าวด้วยว่า เมื่อเช้าทนายไปเยี่ยมทั้ง 4 คน นายอานนท์ฝากบอกให้เรารู้ว่าไม่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องปล่อยชั่วคราวอย่าให้การที่เขาถูกขังโดยคำสั่งศาลจะทำให้การต่อสู้ของประชาชนข้างนอกจะเปลี่ยนแปลงหรือเสียหายไป ยืนยันว่าถ้าศาลไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวอีก อยากให้เพื่อนฝูงที่อยู่ข้างนอกสู้กันต่อไป และเขาจะสู้จากข้างในโดยวิธีการของเขา แต่ตนไม่ทราบว่าเขาจะสู้อย่างไร และขอขอบคุณอาจารย์ที่มาช่วยประกันตัวจำเลยทั้งสี่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube