fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทลายเครือข่ายซ้อเจี๊ยว” นำเด็กขายบริการทางเพศออนไลน์

Featured Image
“ทลายเครือข่ายซ้อเจี๊ยว” ตัวแม่เมืองจันทบุรี นำเด็กชายอายุ 13 ปี ขายบริการทางเพศ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

 

 

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์หรือ ปคม. เปิดยุทธการ “ทลายเครือข่ายซ้อเจี๊ยว”ตัวแม่เมืองจันทบุรี นำเด็กชายอายุ 13 ปี ขายบริการทางเพศ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

 

โดยจับกุมผู้ต้องหา คือ นายชยดล หรือเอส (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี นายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยว (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ผู้ต้องหา ฐานความผิด “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกินสิบห้าปี และได้กระทำผิดตามที่ได้สมคบกัน” และข้อหาอื่น

 

พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนออนไลน์ของ กก.2 บก.ปคม. ได้สืบสวนพบว่ามีบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อว่า “คนจันท์ไลน์ มีพฤติการณ์เป็นนายหน้าขายบริการทางเพศเด็กทั้งหญิงและชาย โดยมีการโพสต์โฆษณาสาธารณะ ในลักษณะบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในลักษณะเป็นธุระจัดหา หรือชักชวนให้มีการซื้อขายบริการทางเพศผ่านทวิตเตอร์ดังกล่าว

 

ชุดสืบสวนจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ขออนุญาตปฏิบัติการอำพรางเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และเข้าช่วยเหลือเด็กผู้เสียหาย ต่อมาช่วงต้นเดือน มกราคม 2566 ได้ให้สายลับติดต่อขอซื้อบริการทางเพศเด็ก จำนวน 2 คน และจ่ายเงินค่ามัดจำ จำนวน 1,000 บาท ที่บัญชีของนายชยดลฯ โดยที่ผู้ต้องหาได้นัดหมายจะมาส่งเด็ก ในวันที่ 10 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 20.00 น. ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี

 

พร้อมให้สายลับจ่ายค่าบริการที่เหลืออีกอีก 3,000 บาท รวมค่าบริการและเงินมัดจำ เด็ก 2 คน เป็นเงินจำนวน 4,000 บาท เมื่อถึงเวลาตามนัดหมาย นายชยดลฯ ได้พาเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี (ผู้เสียหายในคดีค้ามนุษย์) และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี มาขายบริการทางเพศให้กับสายลับของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ได้นัดหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้เสียหาย พร้อมกับจับกุมตัวนายชยดลฯ พร้อมด้วยของกลาง เป็นเงินที่ใช้ในการปฏิบัติการอำพราง และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อสื่อสารในการซื้อขายบริการทางเพศครั้งนี้ อีกจำนวน 1 เครื่อง

 

จากการสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ พบว่า ด.ช.เอฯ อายุ 13 เป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ แต่นายบีฯ อายุ 19 ปี ไม่เป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงได้แยกดำเนินคดีต่างหากที่ สภ.เมืองจันทบุรี

 

พร้อมขยายผล จับ นายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยว เป็นผู้ส่งตัว ด.ช.เอ ผู้เสียหาย และนายบีฯ ให้ นายชยดลฯ พาไปขายบริการทางเพศ โดยได้รับประโยชน์เป็นส่วนแบ่งจากการขายบริการทางเพศ ครั้งละ 200 บาทต่อคน รวมเป็นเงิน 400 บาท

 

โดยนายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยวฯ ให้การว่า เป็นผู้จัดหาเด็กมาขายบริการ โดยตนจะได้รับส่วนแบ่งจากการขายบริการทางเพศเด็ก คนละ 200 บาท แล้วส่งต่อให้นายชยดล หรือเอสฯ ที่ทำหน้าที่เป็นนายหน้าติดต่อกับผู้ซื้อบริการ ส่งเด็กให้แก่ผู้ที่มาซื้อบริการทางเพศเด็ก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube