fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศุกร์ 13 DSI นัด “นอท กองสลากพลัส” สอบ

Featured Image
DSI นัด “นอท กองสลากพลัส” แจงปมรับโอนเงินนับ 50 ล้าน จากขบวนการฟอกเงิน 13 ม.ค. ชี้ ออกหมายเรียกอีกหลายคนเกี่ยวข้อง สอบในวันเดียวกัน

 

 

 

วันนี้ (6 ม.ค.66) นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ออกหมายเรียก นอท ผู้บริหารของกองสลากพลัส ให้เข้ามาชี้แจงเหตุรับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงิน

 

โดยระบุว่าเมื่อวานที่ผ่านมา (5 ม.ค.66) ทนายความของ นอท ประสานเข้ามาว่าจะขอทราบประเด็นที่จะทำการสอบปากคำซึ่งตนเอง ได้แจ้งไปว่า หากเข้ามาสอบถามประเด็นการสอบสวน ก็สามารถแจ้งประเด็นคร่าวๆ ที่จะทำการสอบปากคำ

 

โดยไม่ให้กระทบรูปคดี แต่จะไม่บอกถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง รายอื่นๆ ที่ถูกออกหมายเรียกมาในคราวเดียวกัน เพราะพนักงานสอบสวน จะต้องป้องกันในเรื่องของการเชื่อมต่อกับพยานคนอื่นหรือข่มขู่พยานอื่นๆหรือไปหาผลประโยชน์กับบุคคลอื่น ซึ่งในเรื่องนี้ ก็ระมัดระวังให้มาก เพราะไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้ในการสอบปากคำ คือจะทำการสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด

 

เนื่องจาก DSI ไม่ได้ออกหมายเรียกผู้บริหารกองสลากพลัสเพียงแค่คนเดียว แต่ยังมีบุคคลอื่นที่มีพฤติการณ์เดียวกันคือการรับโอนเงินอีกหลายรายซึ่งจะต้องเข้ามาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนพร้อมกันในวันกำหนดนัด เพื่อจะดูว่ามีใครพูดไม่ตรงกันบ้าง

 

ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งที่ DSI อยากรู้คือ การรับเงินจำนวนดังกล่าวมาเป็นค่าอะไร และติดต่อกับผู้ต้องหาในคดีนี้ที่ DSI กำลังสืบสวนอยู่เพราะอะไร จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า มีการรับโอนเงินมาตั้งแต่เปิดกิจการ ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ มาจนถึงปัจจุบัน ส่วนที่ เจ้าตัวมีการชี้แจงใน Facebook ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และตั้งข้อสังเกตว่า ขบวนการนี้อาจจะเอาเงินมาซื้อสลากกับทางบริษัท นั้นในเรื่องนี้ DSI ระบุว่า ทาง ผู้บริหารกองสลากพลัสก็ต้องชี้แจงพร้อมกับพยานหลักฐาน

 

แต่จากประสบการณ์สอบสวน ซึ่งเคสนี้ ทำการสอบสวนมาตั้งแต่ปลายปี 2565 เราก็ดูออกว่าเป็นเงินซื้อลอตเตอรี่หรือไม่

 

คือการออกหมายเรียกของ DSI หลักฐานแน่นพอสมควรและต้องการให้เขาชี้แจงจึงออกหมายเรียกเพราะ การสอบสวนไม่ได้แค่เห็นเส้นทางการเงิน เพียงเท่านั้น แต่ยังมีการสอบเสริมพฤติการณ์เกี่ยวกับการเงินภูมิหลังของคนที่โอนเงินว่ามีลักษณะแบบไหน ถึงได้ออกหมายเรียกคนที่เกี่ยวข้องแต่ไม่ได้ออกใหม่เรียกเพียงแค่คนเดียว ในเคสนี้มีการออกหมายเรียกบุคคลอื่นด้วยอีกหลายคน ที่รับโอนเงินในลักษณะแบบนี้หรือร่วมในการโอนอีกหลายคน

 

ส่วน ผู้บริหารกองสลากพลัส จะรู้จักกับคนโอนเงินหรือไม่เป็น เรื่องที่ต้องมาตอบคำถามกับ DSI พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าหากคนที่ไม่รู้จักกันจะโอนเงินให้ทำไมจำนวนมากถึง เกือบ 50 ล้าน

 

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ดีเอสไอ ตามหมายเรียก ผู้บริหารกองสลากพลัส และบุคคลที่เกี่ยวข้อง อื่นๆ ให้มาพบ เพื่อชี้แจง ในวันที่ 13 มกราคม 2566 เวลา 10:00 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube