fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ซัด! ตํารวจ ทํางานพลาด

Featured Image
“ชูวิทย์” ซัด!ตํารวจ ทํางานพลาด ให้คะแนน ผบช.น 0 พร้อมเปิดพยานเอกในคดีตู้ห่าว

 

 

วันนี้(5 ม.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิฎ์ ตั้งโต๊ะแถลงเงื่อนงำและความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำคดีของนายตู้ห้าว พร้อมกับงัดหลักฐานเด็ด เปิดตัวพยานรายสำคัญเป็นครั้งแรก

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตํารวจทําแบบผิดพลาดทั้งเก็บหลักฐานแบบเว้นวรรค อ้าง ป.ป.ส. ไม่ให้เข้าพื้นที่ แต่ทาง ป.ป.ส. ยืนยันแล้วว่า ไม่มีระเบียบเช่นนั้น รวมไปถึงการขยักหลักฐาน ไหนจะตํารวจช่วยหลานตู้ห่าวหลบนี้อีก อีกทั้งการทําสําเนาลักลับ ที่ตํารวจทํากันเองไม่มีใครเห็นจนไม่มีการสอบปากคําพยานในที่เกิดเหตุแม้แต่รายเดียว

 

นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังเผยคลิปและภาพภายในบ่อนลีลา ซึ่งอยู่จุดเดียวกันกับผับจินหลิงโดยผับแห่งนี้เป็นบ่อนกาสิโน ที่มีการควบคุมดูแลโดยเซิฟเวอร์จํานวน 4 ตัว แบ่งเป็นที่ผับจินหลิง 2 เซอฟเวอร์ มีกล้อง 40 ตัว และอีก 2 เซิฟเวอร์ อยู่ในบ่อนลีลา มีกล้องทั้งหมด 68 ตัว ซึ่งภายหลังเซิฟเวอร์และกล้องภาพในบ่อนลีลาถูกตัดต่อออกไป จึงสังเกตได้ว่าอาจมีการช่วยปกปิดใครบ้างคนหรือไม่ อีกทั้ง ผบ.ตร. บอกดูสําเนาเองแต่ไม่เคยลงพื้นที่จริงแล้วสําเนาจะครบถ้วนได้อย่างไร ส่วนอัยการบอกสํานวนครบถ้วนซึ่งพวกท่านก็ไม่เคยลงพื้นที่ เช่นนี้แล้วจะให้ประชาชนและตนเองเชื่อถือได้อย่างไร

 

สําหรับในวันนี้ทางนายชูวิทย์ได้เปิดเผยพยาน 10 ปาก ที่เป็นกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างที่คุยงานและรับเงินโดยตรงจากนายตู้ห่าว โดยทั้งหมดยืนยันว่ารับงานก่อสร้างหลายแห่งให้กับนายตู้ห่าง ต่อมาถูกโกงโดยไม่ได้รับเงินค่าจ้าง เสียหายรวมกันหลายสิบล้านบาท โดยมีพยานปากเอกเผยว่า ตนเองเป็นผู้ไปเบิกเงินวันละ 20-30 ล้านบาท จากคําสั่งของนายตู้ห่าวโดยตรง และทราบว่าเงินเหล่านั้นล้วนมาจากประเทศจีนทั้งสิ้น เหตุที่มาขอให้นายชูวิทย์ ช่วยเหลือ เพราะเกรงอิทธิพลของนายตู้ห่าวที่รู้จักกับนายตํารวจเยอะจนตนเองไม่กล้าและไม่ไว้ใจการทํางานของเจ้าหน้าที่

 

จากการสอบถามถึงคะแนนการทํางานของหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ นายชูวิทย์ เผยว่า ผบช.น. ให้ 0 เพราะทํางานเหมือนมือสมัคเล่นอัยการฯ ให้ 5 ส่วนดีเอสไอกับ ป.ป.ส. ให้ 9 เพราะทํางานอย่างตรงไปตรงมาและรวดเร็ว

 

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากอยากให้ตนเองกับมาเชื่อมั่นในการทํางานของเจ้าหน้าที่ตํารวจอีกครั้ง ผบ.ตร. ต้องกล้าตัดสินใจวนการเซ็นสั่งย้าย ผบช.น. ไปทําหน้าที่ที่ท่านถนัดจะดีกว่า พร้อมยืนยันข้อมูลทุกอย่างได้มากจากกระบวนยุติธรรมทั้งสิ้น และจะเดินหน้าเปิดโปร่งคดีนี้ให้ถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube