fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จตช.เรียก “ชูวิทย์” ให้ข้อมูลผับจินหลิง 9 ม.ค.นี้

Featured Image
ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเตรียมเรียก “ชูวิทย์” ให้ข้อมูลกรณีผับจินหลิง 9 ม.ค.นี้

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียกประชุมนัดแรก หลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้ลงนามแต่งตั้งให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2565 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.ได้เข้าตรวจค้นร้านจินหลิง เขตพื้นที่ สน.ยานนาวา พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากและยึดยาเสพติดพร้อมอุปกรณ์การเสพได้หลายรายการ

 

โดยมีการจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดี ซึ่งต่อมาได้มีการแสดงความคิดเห็นต่อการทำคดีดังกล่าวในวงกว้าง รวมทั้งมีการเผยแพร่ภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวที่เป็นพยานหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ โดยให้คณะกรรมการมีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบกระบวนการ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินการทั้งหลายในคดีดังกล่าวว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ อย่างไร

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าทางคณะกรรมการได้ร่วมกันประชุมกำหนดแนวทางในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีมติให้เชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ามาให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค.2566 เวลา 14.00 น ที่สำนักงานจเรตำรวจ รามอินทรา นอกจากนี้คณะกรรมการฯยังได้หารือวางแนวทางในการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลในคดีดังกล่าว

 

ซึ่งจะต้องมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องของ บช.น.มาชี้แจงและให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ คาดว่าจะภายใน 1 สัปดาห์ โดยในระหว่างนี้ก็ให้ทำการรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนทุกประเด็น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความละเอียด รอบคอบ โปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube