fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปลัด ยธ. พบ DSI มอบนโยบายการทำงานเชิงรุก

Featured Image
เริ่มศักราชใหม่ 2566 ปลัด ยธ. พบผู้บริหาร DSI มอบนโยบายการทำงานในกระบวนการยุติธรรมเชิงรุก

 

 

วันนี้ ( 3 มกราคม 2566) ณ อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่ออวยพรปีใหม่ และมอบนโยบายเชิงรุกในการขับเคลื่อนกระทรวงยุติธรรม ในโอกาสเริ่มศักราชใหม่ พ.ศ.2566 โดยมีนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมผู้บริหารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ประกอบด้วย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้อำนวยการกอง และข้าราชการกรมสอบสวน คดีพิเศษที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

 

นางพงษ์สวาท ได้กล่าวขอบคุณอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้บริหาร และหัวหน้าหน่วยงานที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนงานในปีที่ผ่านมาอย่างมีประสิทธิภาพ และในปี 2566 นี้ ได้เน้นย้ำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีมาตรฐานในการทำงานที่สูงกว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายปกติ

นางพงษ์สวาท กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะเป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในกระบวนการยุติธรรม จะต้องมีมาตรฐานการทำงานที่สูงกว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายปกติ โดยต้องมีมาตรฐานที่เทียบเท่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสากล การยึดความถูกต้องทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย มีการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล และคุณธรรมจริยธรรม จะสามารถตอบคำถามและข้อสงสัยของประชาชนได้ทุกเรื่อง ทุกที่ ทุกเวลา

 

ทั้งนี้ ทราบว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI เป็นหน่วยงานที่มีความพร้อมในการทำงาน และ มีความเข้มแข็งสูงมาก โดยเป็นกรมที่มีความหลากหลายของบุคลากร มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มาจาก 140 กว่าองค์กร มีวัฒนธรรมองค์กรที่แตกต่าง และได้มารวมตัวกันเป็น สหวิชาชีพที่มีความหลากหลายสูงสุดในประเทศ ถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญขององค์กรที่สามารถสร้างความโดดเด่นและความเข้มแข็ง ให้กับองค์กร ให้เหนือกว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายปกติ หากได้หลอมรวมการทำงานให้มีวัฒนธรรมเดียวกันโดยยึดโยงด้วยเป้าหมายร่วมกัน คือเป้าหมายขององค์กร ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ และมีเจตนาดีต่อองค์กร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube