fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องสอบทรัพย์สิน ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

Featured Image
แทนคุณ พาผู้เสียหายเหยื่อ”ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ร้อง ผบ.ตร. เร่งตรวจสอบทรัพย์สินที่เชื่อว่ามีซุกซ่อนจำนวนมาก ติดใจการหลบหนีเชื่อมีคนในรู้เห็น -1ในเหยื่อเปิดใจสูญเงินกว่า 40ล้านบาท

 

 

 

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยตัวแทนผู้เสียหายประมาณ30ราย นำเอกสารเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบกรณีช่วยเร่งรัด ติดตามคดีนาย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน

 

 

ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายหลายพันล้านบาท โดยเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นทำหลังจากมีการเผยแพร่ภาพทรัพย์สิน และเส้นทางการเงิน ที่ไม่สอดคล้องกับมูลค่าความเสียหายจริง ร่วมถึงต้องข้อสังเกตว่ามีกลุ่มบุคคลพยายามช่วยเหลือนายประสิทธิ์ จนกระทั่งพยายามหนีระหว่างนำตัวขึ้นศาล

 

 

โดยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ กล่าวว่า วันนี้มาเรียกร้องใน3ประเด็น ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก บางรายถึงขั้นฆ่าตัวตาย บางรายไม่มีกินถึงกับต้องเข้าไปขอข้าววัดกิน รวมทั้งในเรื่องของการหลบหนีที่คาดว่าจะต้องมีกลุ่มบุคคลเข้ามาช่วยเหลือนายประสิทธิ์ มากกว่าที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะเรื่องกุญแจ ที่ทางกรมราชทัณฑ์ อ้างว่าอาจจะเป็นการอมเข้าไปไว้ในปากนั้น ไม่น่าจะเป็นข้อเท็จจริง ส่วนทรัพย์สินที่หน่วยงานรัฐระบุว่าตรวจยึดมาได้กว่า 200ล้านบาท เชื่อว่าอาจจะมีการคลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง เพราะทราบข้อมูลว่านายประสิทธิ์ได้มีการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่เป็นเงินสดให้อยู่ในรูปของทองคำ กระเป๋าแบรนด์เนม

 

 

ซึ่งทรัพย์สินเหล่านี้ไม่ได้ปรากฏในการยึดทรัพย์ จึงกลัวว่าอาจจะมีการตกหล่น ทำให้ไม่สามารถมาเฉลี่ยทรัพย์กับผู้ที่เข้าแจ้งความตามกฎหมาย ดังนั้นจะรอการชี้แจงความชัดเจนของการหลบหนีจากกรมราชทัณฑ์และการยึดทรัพย์ของ ปปง. โดยจะมีการนำหลักฐานเรื่องทรัพย์สินเข้าไปยื่นให้กับ ปปง.ตรวจสอบเพิ่มเติม รวมถึงอยากทราบว่าการที่ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.ลาออกจากตำแหน่ง จะมีผลกระทบกับการยึดทรัพย์หรือไม่

 

 

ด้าน นายสาทร ชมไพศาล ผู้เสียหาย ยอมรับว่าตนเองร่วมลงทุนไปกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก 12.4ล้านบ้าน ในรูปแบบขการลงทุนซื้อทัวร์ มัลดาวี, กองทุนท่านประธาน, สหกรณ์ออมทรัพย์ โดยนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พร้อมทีมงานได้เข้ามาชักชวนให้ร่วมลงทุน ตั้งแต่ปี2561 -2563 ลักษณะให้ผลตอบแทนดี เช่นซื้อทอง2แสน ได้รับทองกลับมา1บาททันที หรือลงทุน6แสน ได้ทองกลับมา3บาท

 

 

ทำให้ตนเองหลงเชื่อและได้มีการนำเงินลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมาทราบข้อเท็จจริงว่าถูกหลอก ส่งผลให้ปัจจุบันได้รับความเดือดร้อน เพราะเงินที่นำมาลงทุนเป็นเงินเกษียณอายุ และมีอาการเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงหวังว่าหากเจ้าหน้าที่มีการแบ่งทรัพย์ ก็จะได้เงินคืนประมาณ30เปอร์เซ็นต์จากที่เสียหาย

 

 

ด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในส่วนคดีฉ้อโกงของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ที่ บก.ปอศ. รับผิดชอบมีทั้งหมด6คดี คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วง กุมภาพันธ์ ปี2566 ส่วนทรัพย์สินที่ตรวจยึดจากกลุ่มผู้ต้องหานั้น ขณะนี้ทางทีมงานสามารถตรวจยึดได้เพิ่มเติม อยู่ระหว่างการขยายผล ตรวจทั้งเส้นทางการเงิน คาดว่าจะทราบจำนวนทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดเร็วๆ นี้ ส่วนคดีการหลบหนีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก สน.พหลโยธิน อยู่ระหว่างการขยายผลิตหลังจากมีการดำเนินคดีกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พร้อมพวกรวม4คน ซึ่งหากหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube