fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อธิบดีกรมอุทยานฯ อ้างมีปัญหากับ ชัยวัฒน์

Featured Image
เปิดคำให้การ “อธิบดีกรมอุทยานฯ” อ้างมีปัญหาส่วนตัวกับชัยวัฒน์ ขณะที่วันนี้ส่งหนังสือเรียกหัวหน้าหน่วย 16 หน่วยงาน 5 สาขา เข้าให้ปากคำ

 

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เปิดเผยความคืบหน้าคดีจับอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่งในหน่วยงานตรวจยึดซองที่ได้เพิ่ม จากการสอบปากคำผู้ต้องหาไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งเรื่องเอกสาร เงินสด และเงินล่อซื้อในการจับกุม บอกเพียงว่าสาเหตุมาจากความโกรธเคืองส่วนตัวกับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร แต่ทางตำรวจมั่นใจมีพยานหลักฐานมัดแน่น ไม่มีมวยล้มแน่นอน

 

จากการตรวจสอบซองเงินในที่เกิดเหตุพบมี 21 ซอง หน้าซองมีการระบุชื่อบุคคลและหน่วยงาน ทั้ง 16 หน่วย 5 สาขา และจากการตรวจสอบย้อนหลังพบมีพฤติกรรมเรียกรับเงินมาตั้งแต่รับตำแหน่งอธิบดีฯ ซึ่งในวันนี้ทางบก.ปปป.จะส่งหนังสือให้หน่วยงานและบุคคลที่มีชื่อหน้าซอง เรียกหัวหน้าหน่วยมาให้ปากคำชี้แจงในฐานะพยาน

 

ส่วนที่ตำรวจให้ประกันตัวเนื่องจากมองว่ามีตำแหน่ง ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เชื่อว่าจะไม่หลบหนีหรือยุ่งเหยิงกับพยาน แต่หากภายหลังหาดพบว่ายุ่งเหยิงกับพยานจะถอนประกันทันที การจับกุมครั้งนี้ นอกจากผู้เสียหายที่มาร้องทุกข์ ยังมีข้าราชการอีกหลายคนที่มีคับแค้นใจ กดดัน กลัวจะถูกโยกย้ายจึงต้องหาเงินจากงบประมาณมาส่งส่วยให้ทุกหน่วยงาน แม้หน่วยงานที่ได้งบประมาณน้อยยังต้องให้เดือนละ 2 พันบาท เพื่อไม่ให้ถูกโยกย้าย สำหรับเส้นทางการเงินอยู่ระหว่างตรวจสอบ จากนี้จะเร่งสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ปปช. ชี้มูลความผิด ซึ่งจะเป็นดุลพินิจของปปช.ดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube