fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย” คดีลักลอบตั้งบ่อนพนัน

Featured Image
ยกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย” และพวก คดีลักลอบตั้งบ่อนพนัน และฟอกเงิน ขณะที่เจ้าตัวเดินทางมาศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้มสดใสไร้แววกังวล ก่อนหลบออกหลังศาลเดินทางกลับทันที

 

วันนี้ (23 ธ.ค. 65) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนาย สมชาย จุติกิต์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย ผู้กว้างขวางย่านภาคตะวันออก กับนางสาว จุฑามาศ วงษ์นิยม นางสาว อุไรวรรณ วงษ์นิยม และนายยุทธนากร มะลิชื่น รวม 4 คน เป็นจำเลยฐานผิด พ.ร.บ.การพนัน, พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอก,

 

พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 17 สิงหาคม 2563 จำเลยกับพวกอีกหลายคนที่ยังหลบหนี ได้ร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันกำถั่ว ไฮไล บาการา ไพ่ เสือ มังกร เพื่อเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้พวกจำเลยยังได้ร่วมกันสมคบกันฟอกเงินโดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารพาณิชย์หลายครั้งหลายหน เพื่อเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระผิดเพื่อซุกซ่อน หรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สิน ในพื้นที่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ,ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง และที่อื่นเกี่ยวพันกัน

 

โดยในช่วงเช้าหลงจู๊สมชายเดินทางมาที่ศาลอาญาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีแววของความวิตกกังวลในเรื่องคดี พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวบริเวณด้านหน้าศาลอาญา ทั้งนี้ในคดีดังกล่าวศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังคำพิพากษา เนื่องจากเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากเกิดกรณีของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนที่ทำการหลบหนีจากศาลเมื่อวานนี้แต่ถูกจับกุมตัวได้พร้อมคณะ

 

คดีนี้ศาลใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษานานประมาณ 2 ชั่วโมง โดยศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบในชั้นศาล พบว่าคำให้การของพยานฝั่งโจทก์ สับสนวกวนจนทำให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของจำเลยทั้ง 4 คน อีกทั้งยังไม่มีพยานหลักฐานอื่นๆ ของฝ่ายโจทก์มาสนับสนุนการกระทำความผิด จึงยกประโยชน์ให้แก่จำเลยทั้ง 4 คน ศาลพิพากษายกฟ้อง

ภายหลังหลงจู๊สมชาย ได้ฟังคำพิพากษาแล้ว ก็เดินทางหลบออกจากศาลอาญาทางด้านหลังทันที โดยให้คนขับรถวนรถมารับที่ด้านหลังศาล และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชนเพิ่มเติมอีก

 

เบื้องต้นอัยการฝั่งโจทก์เตรียมพิจารณายื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์อีกครั้งแต่ต้องกลับไปพิจารณาคำพิพากษาอย่างละเอียด และตรวจสอบพยานหลักฐานรวมถึงสำนวนคดีทั้งหมดที่มีอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube