fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ขยายพื้นที่ค้นหา 23 กําลังพล ตามแนวชายฝั่ง

Featured Image
ปฏิบัติการค้นหา 23 กำลังพลสูญหายเข้าสู่วันที่ 5 ขยายพื้นที่เดินเท้าตามชายฝั่ง

 

 

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่าปฏิบัติการค้นหายังคงเดินหน้าต่อไม่มีท้อถอยในการปฏิบัติงานและจะพยายามอย่างถึงที่สุด ยอมรับว่ายิ่งนานหลายวันความยากคือไม่รู้ว่าทิศทางการกระจายไม่รู้ทิศทางแต่ก็จะพยายามค้นหาอย่างเต็มที่ และเพิ่มพื้นที่ลงไปทางใต้เรื่อยๆ

 

 

โดยจะแบ่งการค้นหาเป็น 17sector หาลงไปทางใต้เรื่อยๆ โดยการค้นหาจะใช้เรือหลักเท่าเดิม4ลำ คือ เรือหลวงตากสิน กระบุรี นเรศวรและเรือหลวงนราธิวาส พร้อมทั้งกำลังสมทบเพิ่มมาจากทัพเรือภาคที่ 2 คือเรือตรวจการ ต.270 และเรือ ต.114 ในพื้นที่เปิดรวม 6 ลำ รวมถึงเพิ่มอากาศยานและเฮลิคอปเตอร์

 

 

ขณะเดียวกันได้ขยายพื้นที่ค้นหาตามชายฝั่งครอบคลุม 3 จังหวัด คือ ประจวบคีรีขันธ์ ขุมพร และสุราษฎร์ธานี รวมถึงเดินเท้าตามชายฝั่งจาก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมประสานความร่วมมือกับเรือชาวประมงให้ช่วยตรวจสอบหากพบขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

 

 

ผบ.ทรภ.1 กล่าวยอมรับว่าช่วงนี้จะมีย่อมความกดอากาศสูงเข้ามาก็จะทำให้คลื่นลมในทะเลแรงขึ้นก็จะเป็นอุปสรรคแต่ยืนยันว่าจะดำเนินการค้นหาต่อด้วยศักยภาพและเครื่องไม้เครื่องมือที่ดีที่สุดและกำลังที่ตั้งใจที่สุดในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เป็นครอบครัวกองทัพเรือของเราเอง ส่วนกรณีพบแพเปล่าอยู่ระหว่างการรวบรวมตรวจสอบเพื่อให้เกิดความถูกต้องไม่เกิดความคลาดเคลื่อน ส่วนการสำรวจเรือสุโขทัยที่ล่มนั้นก็อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบของกองเรือทุ่นระเบิด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube