fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โกงสอบนายสิบตํารวจ พบเพิ่มที่ ภ.4

Featured Image
โกงสอบนายสิบตำรวจแจ้งความกองปราบทำคดีทั่วประเทศ พบ ภ.4 ด้วย นอกจากภ.9,5

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ที่ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผช.ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้รายงานให้ทราบว่าพบการกระทำความผิด เข้าข่ายที่เกี่ยวข้องกระทำความผิดหลายร้อยคน จากที่สอบได้1,000 กว่าคน

 

 

ได้รับความร่วมมือจากคนจำนวนมากที่รับสารภาพ จะกันคนที่เกี่ยวข้องมีความผิดน้อยไว้เป็นพยาน แต่จะดำเนินการกับกลุ่มขบวนการที่เป็นติวเตอร์ และผู้ที่เอาข้อสอบออกมา ภายในสัปดาห์หน้าจะมีการแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อสืบสวนเอาผิดกับผู้กระทำความผิดในข้อหาอั้งยี่ฯ และดำเนินคดีกับตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องในข้อหามาตรา 157

 

ผบ.ตร.กล่าวว่า ช่วงแรกได้รับรายงาน ทุจริตส่วนใหญ่พบ บช.ภ.9 จำนวนมาก ต่อมาได้รับรายงานครั้งที่2 พบ บช.ภ.5 น่าจะเยอะกว่า และมี บช.ภ.4 ด้วยทำกันเป็นขบวนการ ซึ่งเป็น กลุ่มเดิมที่เคยทุจริตมาก่อน ตอนนี้ยกระดับให้ตำรวจกองปราบฯมาดูเพราะมีพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ จะ ทำให้พวกนี้หมดไปให้ได้ พร้อมยืนยันว่ามีการทุจริตกันจริงและสามารถแยกแยะได้

 

 

โดยผู้สอบที่เกี่ยวข้องสละสิทธิ์ไปไม่มา และเอาคำให้การของผู้รับสารภาพต่างๆมาดูว่า ใครสมควรจะกันเป็นพยานหรือไม่อย่างไร แต่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีความผิดทั้งนั้น ทั้งผู้ที่มาสอบ เบื้องต้น ถือว่ามีความผิดแต่จะให้พนักงานสอบสวนพิจารณาว่าควรจะให้เป็นพยานหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube