fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ!! ร้านดัดแปลงปืนสงครามออนไลน์

Featured Image
ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีบุกร้านลักลอบขายอาวุธปืนผิดกฎหมายผ่านออนไลน์ ตรวจยึดอาวุธปืนดัดแปลงใช้กระสุนสงคราม 30กระบอก พร้อมยึดทรัพย์สินที่อาจเข้าข่ายฟอกเงินกว่า 50 ล้านบาท

 

 

วันนี้(19 ธ.ค. 65) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เผยว่า ตำรวจพบเบาะแสกลุ่มบุคคลลักลอบจำหน่ายอาวุธและกระสุนปืนออนไลน์ทั้งในช่องทาง Twitter และ Facebook โดยใช้ชื่อ “LOS SANTOS” ซึ่งมีทั้งอาวุธปืนปกติและอาวุธปืนดัดแปลงที่สามารถใช้อุปกรณ์อาวุธสงครามได้ ซึ่งประชาชนเข้าถึงและทำการสั่งซื้อได้ง่าย ตำรวจจึงทำการล่อซื้อ จนสามารถจับผู้กระทำความผิดได้ 4 ราย พบการกระทำความผิดใน 3 พื้นที่ จุดแรกคือ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ พบเป็นร้านขายอุปกรณ์เดินป่าที่มีการแฝงขายอาวุธปืนภายในร้าน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้2คน พร้อมอาวุธปืนจำนวน 30กระบอก และกระสุนปืน อีกกว่า 16,000 นัด ภายในร้านพบเงินสด กว่า 3 ล้านบาท รถยนต์หรูจำนวน 5 คันและรถจักรยานยนต์ฮาเล่ 4คัน

 

จากนั้นได้ขยายผลไปยังพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ที่เป็นสถานที่เก็บกระสุนปืน เพื่อเตรียมส่งจำหน่าย สามารถยึดกระสุนปืนได้กว่า 16,000 นัด และสามารถจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดได้อีก 1ราย ต่อมาได้ขยายผลเส้นทางการเงินสามารถเชื่อมโยงไปยังพื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี สามารถจับผู้ต้องหาได้อีก 1ราย ซึ่งการจับกลุ่มได้ออกกระทำความผิดในครั้งนี้สามารถยึดทรัพย์สินของกลางที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดมูลฐานฟอกเงินได้ถึง 50 ล้านบาท

 

สำหรับการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในระหว่างวันที่หกถึง 10 ธันวาคมพบผู้กระทำความผิดฐานความผิดฉ้อโกงถึง 616 ราย สามารถจับกุมผู้ต้องหา 595 คน ความผิดฉ้อโกงประชาชน 410 รายจับผู้ต้องหาแล้ว 384 ราย ความผิดตาม พ.ร.ก. การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนจำนวน 28 รายจับผู้กระทำความผิดแล้ว 22 รายและความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์จำนวน 873 รายจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 830 ราย

 

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่ายังต้องขยายผลต่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการเพิ่มหรือไม่ รวมถึงติดตามผู้ที่ได้ซื้ออาวุธปืนเหล่านี้ว่ามีการนำไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรมด้วยหรือไม่ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube