fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุก”ดีเจมะตูม”2ด.ปรับ2หมื่นปาร์ตี้แพร่โควิด

Featured Image
ศาลสั่งจำคุก “ดีเจมะตูม” 2 เดือน ปรับ 2 หมื่น ละเมิด พรก.ฉุกเฉิน ปาร์ตี้แพร่โควิดแต่สารภาพลดโทษครึ่งหนึ่ง รอลงอาญา 1 ปี ต้องรายงานตัว 3 เดือน/ครั้ง

ที่ศาลแขวงพระนครใต้ พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม อายุ31 ปี ในฐานความผิด พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 กรณี จำเลยกับพวกร่วมกันกินเลี้ยงฉลองวันเกิดที่ห้องพักโรงแรมบันยันทรี ถนนสาทรใต้ โดยคดีนี้ จำเลยให้การรับสารภาพว่า กระทำโดยรู้สำนึกในการกระทำ แต่ขาดความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการป้องกันและควบคุมมิให้โรคระบาดแพร่ออกไปในวงกว้างซึ่งหลังจากงานเลี้ยงวันเกิดของจำเลยมีผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งสิ้น 9 คน รวมทั้งตัวจำเลยด้วย คณะผู้สอบสวนโรค สำนักอนามัย จึงขอให้ศาลลงโทษจำเลยสถานหนักเพื่อให้เข็ดหลาบ โดยในชั้นสอบสวนจำเลยให้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิจารณาคำฟ้องประกอบคำให้การของจำเลยพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯพ.ศ. 2548 มาตรา 9,18 ประกอบมาตรา 83 จำคุก 2 เดือน ปรับ 20,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือน และปรับ 10,000 บาท แต่ไม่ปรากฎว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้ 1 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลย โดยจำเลยต้องมารายตัวต่อเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ 3 เดือนต่อครั้งในกำหนด 1 ปี และห้ามมิให้จำเลยร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรม หรือมั่วสุมในสถานที่แออัดในลักษณะเช่นเดียวกับการกระทำความผิดในคดีนี้ ภายในกำหนด 3 เดือน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube