fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.เตรียมเสนอคดี “ตู้ห่าว” เป็นอาชญากรรมข้ามชาติ

Featured Image
ผบ.ตร. เตรียมเสนอคดีตู้ห่าว เป็นอาชญากรรมข้ามชาติ เน้นยํ้าไม่มีมวยล้มต้มคนดู ยืนยัน “บิ๊กโจ๊ก” กับ “บิ๊กจ้าว” เข้าขากันเป็นอย่างดี

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เผยถึงความคืบหน้าในคดีทุนจีนสีเทาของนายตู้ห่าว ว่า ตอนนี้ตนเองได้ลงมากํากับดูแลในคดีโดยมี พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้ขยายผลในการป้องกันการและปราบปรามทั้งในเขตนครบาลและนอกเขตนครบาลร่วมกับทาง สอท. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นหัวหน้าผู้ดูแลภาพรวมทั้งหมด

 

 

พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ ชี้แจงว่า เหตุที่ตอนแรกต้องแจ้งข้อหากับทาง หัวหน้า รปภ. ที่ผับจินหลิงนั้น เพราะ ณ ตอนนั้น ในผับมีแต่คนจีนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทาง หัวหน้า รปภ. ดังกล่าว ได้ออกมาแสดงตัวว่าเป็นผู้ดูแลสถานที่ เจ้าหน้าที่จึงจําเป็นต้องแจ้งข้อหาไว้ก่อน ต่อมาภายหลังได้รับการประกันตัวในชั้นศาล เนื่องจากพบว่าไม่ใช่ผู้ดูแลตัวจริง ซึ่งขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตํารวจไม่มีเจตนาจะจับแพะแต่อย่างใด

 

 

โดย ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีเพิ่มเติมว่า จากการสอบพยานในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เริ่มเห็นหลักฐานเพิ่มเติมว่าอาจจะมีการกระทําความผิดที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับคณะบุคคลที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งคณะทํางานของนครบาลพิจารณาแล้วว่าอาจเข้าข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งหากเข้าข่ายจริงก็จะเสนอเรื่องไปยังอัยการสูงสุดให้พิจารณาอีกครั้ง

 

หากทางอัยการสูงสุดเห็นชอบตรงกันก็จะให้ท่านเป็นหัวหน้าทีมพนักงานสืบสวนสอบสวน หรือจะมอบหมายร่วมกันระหว่างอัยการกับตํารวจ ซึ่งจะทํางานตามข้อเท็จจริงโดยดูพยานหลักฐานเป็นหลัก

 

 

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ยืนยันว่าไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน เพราะจากรายงานเกี่ยวกับพยานหลักฐานต่างๆ ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง นั้น มั่นใจว่าพยานหลักฐานเพียงพอ ส่วนคดีนี้จะเป็นคดีนอกราชอาณาจักรหรือไม่นั้น หากตรวจสอบแล้วเข้าข่ายก็จะสามารถทําเป็นคดีนอกราชอาณาจักรได้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบเป็นระยะ โดยในศุกร์นี้ 15 ธ.ค. จะมีการนัดประชุมความคืบหน้าทางคดีกับทุกฝ่าย พร้อมยืนยันว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กับ พล.ต.ท. ธิติ ทํางานเข้าขากันอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube