fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สันธนะ” ขอความเป็นธรรมคดีหมิ่นประมาท “ผู้การแต้ม”

Featured Image
“สันธนะ” ขอความเป็นธรรม กองปราบ คดีหมิ่นประมาท “ผู้การแต้ม” กล่าวหารับเงินบ่อน – ตร.นัดส่งฟ้องอัยการมีนบุรี 23 ธ.ค.

 

 

 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รอง ผกก.สันติบาล เดินทางมาพบ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.1 บก.ป. พร้อมเปิดเผยภายหลังเข้าพบตำรวจ ว่า วันนี้ตนมาพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในคดีที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เมื่อเดือน พ.ย.ปี 2564 เพื่อให้ดำเนินคดีกับตนในข้อหา” หมิ่นประมาท” กล่าวหาว่ารับผลประโยชน์ 50 ล้านบาท จากบ่อนการพนันย่านมีนบุรี

 

 

นายสันธนะ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากการที่ตนร้องเรียน ผบช.น.เรื่องบ่อนที่ลำหิน ว่ามีอดีตนายพลตำรวจชื่อแต้ม เกี่ยวข้องกับบ่อนนั้นจากนั้นมีน้องนักข่าวในไลน์กลุ่มสอบถามรายละเอียดมาตนก็ส่งหนังสือร้องเรียนไปให้ ซึ่งในหนังสือร้องเรียนไม่ได้ระบุว่าเป็นเขา ซึ่ง พล.ต.ต.ชื่อแต้มในประเทศไทยมีเขาเพียงคนเดียวหรือเปล่า คุณจะต้องนำสืบให้ได้ก่อน แต่ปรากฏว่ามีสมาชิกในไลน์คนหนึ่งที่ไม่ใช้น้องนักข่าวเอาข้อมูลนั้นส่งให้เขาไปทั้งหมด โดยเขาบอกว่าอ่านแล้วเชื่อว่า พล.ต.ต.คนนี้คือคนที่แจ้งความดำเนินคดีตนว่าหมิ่นประมาทเขา

 

 

ข้อมูลที่ตนส่งให้เป็นไลน์ส่วนตัวไม่ใช่สาธารณะ การที่เขาส่งข้อมูลต่อให้บุคคลที่สามแล้วมาพาดพิงตนโดยไม่บอกกล่าวตนก่อน และตีความเองว่าเป็น ตำรวจคนนั้นเป็น พล.ต.ต.วิชัย ซึ่งบุคคลคนนี้ที่เอาข้อมูลส่งให้คนแจ้งความตนหากินอยู่กับบ่อนการพนันอยู่แล้ว ในสำนวนการสอบสวนของกองปราบฯ เขาปกปิดข้อมูลบุคคลนี้ไว้ ตนเชื่อว่าไม่ใช่สื่อฯ มาเป็นพยานแน่นอน

 

 

เมื่อพนักงานสอบสวนกองปราบมีความเห็นสั่งฟ้องตนเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ต่อพนักงานอัยการจังหวัดมีนบุรี พร้อมตนซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดี ได้ขอตรวจดูสำนวน ก็พบว่าเป็นบุคคลดังกล่าวจริงที่มีความสัมพันธ์กับผู้แจ้งความดำเนินคดีตนจริง ปัจจุบันก็มีการเดินทางเข้าออกทำบ่อนอยู่ที่ปอยเปต ส่วนตัว ผมยินดีให้ความร่วมมือมาพบพนักงานสอบสวน

 

ตามที่มีหลายเรียก ไม่คิดที่จะหลบหนีแต่อย่างใด คดีแบบนี้สำหรับตนเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก และในวันที่ 23 ธ.ค.65 เวลา 13.00 น. ที่พนักงานสอบสวนนัดส่งตัวพร้อมสำนวนต่อพนักงานอัยการจังหวัดมีนบุรี ตนจะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube