fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลรับฟ้อง”ทวี สอดส่อง”ช่วยพยาน”อัลลูไวลี่”หลบหนี

Featured Image
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ รับฟ้อง “ทวี สอดส่อง” อดีต อธ.ดีเอสไอกับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ช่วยพยานอัลลูไวลี่หลบหนีต่อรองคดี หลังถูก ”สมคิด บุญถนอม” ฟ้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 18 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ศาลนัดฟังคำสั่งในคดีอท.114/2562 ที่พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจเเห่งชาติเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ. สุชาติ วงษ์อนันตชัย รองอธิบดี ดีเอสไอ พ.ต.ท. เบญจพล จันทวรรณ ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนคดีพิเศษคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ในขณะนั้นในฐานความผิดฐานร่วมกัปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้รับโทษ ตาม ป. อาญา มาตรา 157 และ มาตรา 200 เเละข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

โดยศาล มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย และ พ.ต.ท. เบญจพล จันทวรรณ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้รับโทษ ตาม ป. อาญา มาตรา 157 และ มาตรา 200 พร้อมนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 9 เม.ย.64

พล.ต.ท. สมคิด กล่าวว่ากรณีดังกล่าว จำเลยกับพวกได้ร่วมกันนำ พ.ต.ท.สุวิชัย แก้วผลึก จำเลยซึ่งต้องคำพิพากษาถึงที่สุดจำคุกตลอดชีวิตมาคุ้มครองพยานตามมาตรการของกรมสอบสวนคดีพิเศษเเละนำตัวมาสอบสวนเพื่อนำตัวมาต่อรองคดี ซึ่งต่อมาพยานปากดังกล่าวได้ถูกพาหลบหนีจนปัจจุบันยังไม่ได้นำตัวกลับมารับโทษในคดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube