fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นครบาลพร้อมรับมือม็อบเฟสรัฐสภาเย็นนี้

Featured Image
รองผบช.น.ยืนยันพร้อมรับมือม็อบเฟส หน้ารัฐสภา ชี้ ยังไม่จำเป็นต้องประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ เพราะมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เปิดมาตรการดูแลการชุมนุมหน้ารัฐสภาวันนี้ว่า ทางการข่าวตำรวจทราบเพียงว่ามีเพียงกลุ่มม็อบเฟส เท่านั้นที่มีการประกาศชัดเจน ส่วนกลุ่มอื่นๆ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนการจัดกิจกรรมของผู้ชุมนุมในวันนี้ที่มีการกำหนดกรอบระยะเวลาชัดเจนนั้น หากชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ ก็อาจจะอนุโลมให้จัดกิจกรรมได้ ซึ่งตำรวจจะมีการตั้งแนวคัดกรอกและ มีเจ้าหน้าที่ รวมถึงเครื่องกีดขวางกำหนดแนวชัดเจน โดยจะไม่อนุญาตให้ชุมนุมหน้ารัฐสภาและโดยรอบ เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมสภา ซึ่งบุคคลสำคัญระดับประเทศอยู่ภายใน ตำรวจจึงต้องดำเนินการไปตามแผนรักษาความปลอดภัย โดยยังไม่จำเป็นจะต้องประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษเนื่องจากขณะนี้มีการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ห้ามชุมนุมทุกพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งการนัดรวมตัวชุมนุมยืนยันว่ามีความผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ต้องดำเนินคดีภายหลัง

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าตำรวจมีความพร้อมในการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม และป้องกัน กลุ่มที่มีความเห็นต่าง รวมถึงมือที่ 3 โดยได้มีการปรับยุทธวิธีเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยที่ผ่านมามีเหตุวุ่นวายทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์ทุกระยะ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งการชุมนุมก็ถือว่ามีความผิด โดยขณะนี้ในรัฐสภาก็มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หาทางออกแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว ขอให้ผู้ชุมนุมอย่าใจร้อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube