fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลตัดสินประหารชีวิต2ลูกชาย”เล่าต๋า”

Featured Image
ศาลพิพากษาประหารชีวิตลูกชาย “เล่าต๋า” ค้ายาเสพติดปี 62 หลังผู้ต้องหา 7 คนให้การปฏิเสธ และมี 1 คนให้การรับสารภาพ

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายปรีชา แสนลี่ และ นายอำนาจ แสนลี่ ลูกชายนายเล่าต๋า แสนลี่ ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่กับพวกรวม 8 คน มาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายปรีชา กับพวกในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด , มีเฮโรอีนไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินฯ โดยคดีนี้ในชั้นสอบสวน มีจำเลย 7 คนให้การปฏิเสธ และมีจำเลย 1 คน ให้การรับสารภาพ

หลังศาลพิจารณาพยานหลักฐานในคดี ประกอบคำให้การในชั้นไต่สวน พิเคราะห์ว่าจำเลยทั้งหมดกระทำผิดจริงตามฟ้อง แยกพิพากษาโทษตามความผิด โดยจำเลยที่ 1-5 ที่มีชื่อของนายปรีชา และนายอำนาจ ศาลพิพากษาประหารชีวิต ส่วนจำเลยที่ 6-8 พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

สำหรับคดีนี้เป็นผลจากการเปิดยุทธการ “ปฏิบัติการล่า ทำลาย เครือข่ายยาเสพติด พิชิตกลุ่มกระทำผิดฟอกเงินจากเหนือ จรดใต้” ที่เป็นความร่วมมือกันหลายหน่วยงานในการจับกุมลูกชายเล่าต๋ากับพวก พร้อมยึดทรัพย์สิน 220 รายการ มูลค่ารวม 200 ล้านบาทได้ เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2562

ส่วน นายเล่าต๋ากับคนในครอบครัวรวม 5 คน ศาลอุทธรณ์สั่งพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ในคดีร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่ายไอซ์ , ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนฯ ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมได้ในปั๊มน้ำมัน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่เมื่อปี 2559

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube