fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“หมอสอง” แจงถูกจับตัวเรียกค่าไถ่

Featured Image
“หมอสอง” แจงถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ ยืนยันใช้ทัวร์ถูกกฎหมาย สภาพจิตใจดีขึ้นยังอยากเที่ยวให้ครบ พร้อมขอบคุณทุกกําลังใจ

 

 

เมื่อวัน(27 ต.ค. 65) นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง หมอศัลยกรรมชื่อดังและเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “หมอสองท่องโลก” จัดโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ หลังจากมีข่าวถูกจลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ขณะออกเดินทางเที่ยวรอบโลก หมอสอง กล่าวว่า อยากชี้แจงกรณีที่มีคนถามเขามากันเยอะว่าทําไมถึงต้องไปเที่ยวในประเทศที่มีความเสี่ยงสูงแบบนี้ โดยส่วนตัวตั้งใจไว้ว่าจะออกเที่ยวให้ครบทุกประเทศทั่วโลก แต่ก็มีการจ้างบริษัททัวร์ที่ถูกต้องตามกฎหมายและเน้นไปว่าต้องเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยไม่เอาพื้นที่เสี่ยงใดๆทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดจริงๆ

 

โดยทางหมอสอง เล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศบูร์กินาฟาโซกับประเทศมาลี โดยระหว่างการเดินทางตนเองกําลังนอนหลับอยู่ จู่ๆได้ยินเสียงปืนดังและไกด์ได้บอกว่าเราถูกยิง ต่อมามีกลุ่มชายติดอาวุธถือปืนมาจ่อพร้อมกับพูดภาษาพื้นเมือง ซึ่งตนเองฟังไม้รู้เรื่อง โดยทางไกด์เป็นคนแปลและบอกให้เรานั่งคุกเข่าลง จากนั้นถูกปิดตาและพาไปยังในป่าลึกใช้เวลาประมาณ 8 ชม. ซึ่งระหว่างทางเข้าไปยอมรับว่าอยากจะหนีแต่ไม่มีโอกาส จนเช้าวันต่อมาได้หนีออกไปช่วงเช้ามืดแต่กลับถูกจับกลับมาจนโดนเอาตรวนมาสวมที่ขา และใส่กุญแจมือตลอดจนถึงวันปล่อยตัว ระหว่างถูกกักตัวไว้ยอมรับว่าเครียดและเป็นห่วงที่บ้านมาก สถาพจิตใจแย่สุดๆ แต่ทางกลุ่มคนที่จับตัวไปเค้าก็พูดจาดีและบอกตลอดว่าจะไม่ทําร้ายแต่ต้องรอให้หัวหน้าเค้ามายืนยันก่อนว่าไม่ใช่คนที่ตามหาจึงจะปล่อยตัวได้ ซึ่งก็ทําให้เราสบายใจในระดับหนึ่งแต่คิดอยู่เสมอว่าเราต้องรอดออกไปจากที่นี้ โดยพยายามทําตัวให้ดีที่สุดเพื่อให้เขาเห็นใจและเชื่อใจเรา

 

จนกระทั่งเขาให้โทรศัพท์ จึงรีบโทรกลับมาหาแม่เพื่อขอเบอร์ติดต่อเฟรนส์ฟาย (แฟนสาว) ให้ช่วยประสานงานต่างๆ จนในที่สุดหัวหน้าเค้าได้มาพูดคุยเพื่อเจรจาเรื่องเงิน แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเลข ซึ่งตอนแรกก็กังวลว่าหากได้เงินเขาจะปล่อยจริงไหม จนถึงวันปล่อยตัวเขาได้ชี้ทางและให้เรากับไกด์และคนขับรถไปตามเส้นทางจนพบกับเจ้าหน้าที่ ที่รอช่วยเหลือเราอยู่ที่บริเวณด้านตรวจจนสามารถลช่วยเหลือกลับมายังประเทศไทย

 

ส่วนเรื่องคดีหมอสอง เผยว่า คงจะไม่ไปให้ตามจับคนร้ายเนื่องจากไม่ทราบว่าเป็นใครและเป็นกลุ่มไหน ตอนนี้แค่กลับมาได้ก็ดีใจมากแล้วส่วนทางบริษัททัวร์จะมีการเข้ามาพูดคุยในเร็วๆนี้ แต่ต้องขอบคุณทุกกําลังใจที่ส่งเข้ามาทําให้สภาพจิตใจตนเองและครอบครัวดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

สําหรับหมอสอง ได้เดินทางเที่ยวรอบโลกไปแล้วจํานวน 190 ประเทศ เหลืออีกเพียง 10 ประเทศก็จะครบหมด ซึ่งหมอสองกล่าวว่ายังอยากเที่ยวให้ครบแต่ขอพักทําอาชีพหลักก่อน พร้อมฝากถึงคนที่อยากเที่ยวรอบโลกว่าหากอยากเที่ยวจริงให้ศึกษาให้ดีและไม่จําเป็นต้องไปให้ครบทุกประเทศก็ได้ ประเทศที่เสี่ยงเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงเพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุขึ้นเหมือนกรณีนี้อีก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube