fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยอดบริจาคว่ายน้ำข้ามโขงทะลุ 21.2 ล.

Featured Image
ชาวนครพนมและนทท.ให้กำลังใจโตโน่ ว่ายข้ามโขง เตรียมปล่อยตัว 10.09 น. ขณะยอดบริจาคพุ่งทะลุ 21.2 ล้านบาทแล้ว

 

 

ชาวนครพนมและนทท.ให้กำลังใจโตโน่ ว่ายข้ามโขงพรุ่งนี้ ยอดบริจาคพุ่งแตะ 21.2 ล้านบาทแล้ว บรรยากาศที่ลานพญาศรีสัตนาคราช อ.เมือง จว.นครพนม ในช่วงเย็นวันนี้ก่อน โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดารานักร้องนักแสดงชื่อดังจะทำกิจกรรม โครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ในวันพรุ่งนี้(22 ต.ค.) เพื่อระดมเงินจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือโรงพยาบาลในจังหวัดนครพนมและ สปป.ลาว

 

โดยจะว่ายจากน้ำจากลานพญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพรนม ไปถึงพระธาตุศรีโคดตะบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว รวมระยะทางประมาณ 15 กม.พบว่าบรรยากาศเป็นไป อย่างคึกคัก โดยมีประชาชนในพื้นที่และ นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด เดินทางมาสักการะพญาศรีสัตตนาคราช และท่องเที่ยวใน จังหวัดนครพนมกันเป็นจำนวนมาก

 

ส่วนพื้นที่บริเวณลานกิจกรรมเช้านี้ทางทีมงานได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรำบวงสรวงโดยจะมีพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการในเวลา 09.30นซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมมาเป็นประธานเปิดงาน จากนั้นจะเริ่มปล่อยตัว โตโน่ และทีมงานออกว่ายน้ำ ในเวลา 10.09น. โดยจุดแรก บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งเป็นจุดเป็นจุดที่โตโน่เริ่มลงว่ายน้ำ จะว่ายเลียบฝั่งไทย ไหลไปตามกระแสน้ำไปที่ท่าน้ำวัดกลาง ระยะทาง 800 เมตร จุดนี้โตโน่จะขึ้นฝั่ง มาทักทายประชาชนใช้เวลา 15 นาที, จุดที่ 2 ว่ายน้ำจากท่าวัดกลาง ว่ายเลียบฝั่งประเทศไทยไปที่ท่าน้ำ ศาลาแสงสิงแก้ว ระยะทางห่างจากจุดแรก ทาง 400 เมตร

เมื่อว่ายมาถึงก็จะขึ้นบนฝั่งมาทำกิจกรรมรับบริจาค ใช้เวลา 15 นาทีและ จุดที่ 3 จุดนี้โตโน่และทีมงานจะว่ายน้ำจากศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตัดไปแนวเฉียง ไปฝั่ง สปป.ลาว แล้วว่ายต่อไปขึ้นฝั่ง ที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ทำกิจกรรมที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง แล้วเดินทางไปพบทีมแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลแขวงคำม่วน ก่อนไปพักร่างกาย ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม.จากนั้นทีมงาน จะพานั่งรถตู้มาที่ ท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง ฝั่งลาว ซึ่งจุดนี้จะเป็นการว่ายกลับมาที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ฝั่งไทย ในเวลา 15.00 น. ระยะทาง 6 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งหมด 15 กิโลเมตร ใช้เวลา 7 ชม.

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการถ่ายภาพให้นักท่องเที่ยวระบุว่าช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเนื่องจากใกล้วันหยุดยาวและมีถนนคนเดิน ประกอบกับมีประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนเดินทางมารอติดตามชมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงของโตโน่ด้วยยิ่งทำให้บรรยากาศคึกคักมากขึ้น พร้อมระบุส่วนตัวเห็นด้วยและสนับสนุนกิจกรรมของโตโน่เพราะเป็นกิจกรรมที่ดี เป็นการทำดีคล้ายกับกิจกรรมวิ่งของ ตูน บอดี้ สแลม ในฐานะคนในพื้นที่ก็ขอเป็นกำลังใจให้การทำกิจกรรมวันพรุ่งนี้สำเร็จลุล่วง

 

เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดศรีษะเกษ ที่เปิดเผยขณะถ่ายภาพกับป้ายป้ายกิจกรรมของโตโน่อย่างตื่นเต้นว่าในวันหยุดก็ตั้งใจมาเที่ยวและไหว้พระธาตุพนมและจะอยู่ชมกิจกรรมของโตโน่ วันนี้ด้วย โดยส่วนตัวได้เป็นกำลังใจให้กับโตโน่และขออย่าให้ท้อแท้หรือเสียกำลังใจ เพราะการทกความดีไม่ต้องกลัวอะไร เชื่อว่าความตั้งใจจริงทุกอย่างจะสำเร็จไปด้วยดีแน่นอน

 

สำหรับยอดเงินบริจาคล่าสุดเวลา เวลา 07.30น. น.วันที่ 22 ต.ค 65 ยอดรวม 21.2 ล้านบาท หรือคิดเป็น 125 % จากที่ตั้งเป้าไว้ 16.9 ล้านบาท สำหรับประชาชนทุกคนสามารถร่วมบริจาค โครงการ One Man And The River ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565 ช่องทางรับบริจาค บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube