fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลิตเติ้ลอินเดียย่านคลองโองอ่าง

Featured Image
ชัชชาติ พร้อม นพ.ชลน่าน เปิดงานเทศกาลดิวาลี รุดสร้างลิตเติ้ลอินเดียย่านคลองโองอ่าง

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดิวาลี กรุงเทพฯ โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คณะผู้บริการ กทม., คณะสมาชิกสภา กทม. และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน ณ พาหุรัด คลองโอ่งอ่าง

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ค่ำคืนแห่งความสุข งานเทศกาลเป็นจุดแข็งของประเทศไทย และของกรุงเทพฯ ที่เป็นเมืองแห่งพหุวัฒนธรรม เรามีวัฒนธรรมที่หลากหลาย พี่น้องไทยเชื้อสายอินเดีย มีความเข้มแข็งมาก มีย่านเยาวราชของคนจีน ซึ่งอยู่กันได้อย่างไร้รอยต่อ “กทม.ต้องเอาจุดนี้ไปขยายต่อ สร้างอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง การมีลิตเติ้ลอินเดีย ไชน่าทาวน์ เราผสมผสานทุกคนอยู่ด้วยกันได้ เชื่อว่าจะทำเทศกาลดิวาลี เป็นเทศกาลประจำปี ให้เรามาเฉลิมฉลองดิวาลีด้วยกัน รัฐบาลทำคลองโอ่งอ่างไว้แล้ว เราก็ใช้คลองโอ่งอ่างให้เป็นประโยชน์ เราต้องมีเทศกาลนี้บ่อยๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ให้ประชาชนมาค้าขาย ไม่ใช่แค่เฉพาะพี่น้องเชื้อสายอินเดีย แต่ให้คนแถวนี้อยากขายอะไรก็มาขายได้ สร้างบรรยากาศ สร้างรอยยิ้มให้กลับคืนมาสู่ทุกคน เศรษฐกิจกลับคืนมา กระตุ้นการใช้จ่าย และเป็นจุดรวมใจรวมวัฒนธรรมของเราไว้ที่นี้”

 

สำหรับ “งานเทศกาลดิวาลี” หรือเทศกาลแห่งแสงสว่าง เป็นงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเชื้อสายอินเดีย ซึ่ง กทม.ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย (IAT) เครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายอินเดีย กลุ่มชาวอินเดียในประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 ต.ค. 65 ณ บริเวณย่านลิตเติ้ลอินเดีย ตั้งแต่บริเวณถนนพาหุรัด คลองโอ่งอ่าง สะพานเหล็ก และพื้นที่เชื่อมโยงที่เกี่ยวข้อง

 

เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานเทศกาลในย่านลิตเติ้ลอินเดีย ให้กลับมามีชีวิตชีวา มีสีสัน เป็นเทศกาลหลักประจำปีของเมืองหลวงของไทย สามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านวิถีชีวิตสังคม วัฒนธรรมที่หลากหลาย สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนผู้ประกอบการ ภาคธุรกิจ การค้า ภาคประชาชนในย่าน และเพื่อให้ย่านลิตเติ้ลอินเดียเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักเดินทาง รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่าของกรุงเทพฯ

 

นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทย และสาธารณรัฐอินเดีย ที่ครบรอบ 75 ปี ในปี พ.ศ. 2565 อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube