fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตายพุ่งจากอุบัติเหตุท้องถนนยังสูง

Featured Image
ผบ.ตร. มอบรางวัลคลิป ฝรั่งเล่นโรลเลอร์เบลด และคลิปอื่นๆใน “โครงการอาสาตาจราจร” รวมเงินรางวัลกว่า 60,000 บาท -นพ.แท้จริง เผยยอดตายพุ่งสูงกว่าปีที่แล้ว

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ภาคีเครือข่ายร่วมแถลงผลการมอบรางวัล และเกียรติบัตร โครงการอาสาตาจราจร โดยมอบรางวัลให้กับประชาชนเจ้าของคลิปที่บันทึกเหตุการณ์ฝรั่งเล่นโรลเลอร์เบลด ที่ถนนสุขุมวิท และคลิปกล้องหน้ารถอื่นๆ อีก 10 รางวัล (คลิปประจำเดือน ส.ค.2565) รวมเงินรางวัล จำนวน 60,000 บาท โดยมีบริษัท วิริยะฯ สนับสนุนเงินรางวัลในกิจกรรมดังกล่าว

 

ผบ.ตร.กล่าวว่า โครงการนี้ เป็นการรณรงค์เพื่อร่วมกันสร้างจิตสำนึกในการขับรถตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนโดยผู้ที่พบเห็นการทำผิดกฎจราจร หรือพบเห็นอุบัติเหตุจราจรสำคัญ ให้บันทึกเหตุการณ์จากคลิปกล้องหน้ารถ หรือกล้องโทรศัพท์มือถือ แล้วส่งมาให้ในเพจตำรวจทางหลวง หรือเพจกองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงเพจเครือข่ายที่ร่วมโครงการ

 

ทั้งเพจมูลนิธิเมาไม่ขับ สวพ.91 และ จส.100
นอกจากนั้น จะขยายช่องทางการตรวจสอบคลิปที่แชร์การทำผิดกฎจราจร ใน Platform ที่หลากหลายมากขึ้น เช่น Twitter หรือ Tiktok ตัวอย่างเช่น คลิปฝรั่งเล่นโรลเลอร์เบลด ที่ถนนสุขุมวิท เมื่อวันที่ 14 ต.ค.65 ได้มาจาก TIKTOK ซึ่งประชาชนที่พบเหตุการณ์ดังกล่าว ได้บันทึกจากโทรศัพท์มือถือ โดยผู้โดยสารที่ซ้อนท้ายเป็นผู้ถ่ายคลิป และหลักฐานจากคลิปดังกล่าว สามารถเป็นข้อมูลให้ตำรวจ สน.ลุมพินี

 

สามารถติดตามผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นชาวต่างชาติมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “กีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของหรือกระทำด้วยประการอื่นใด” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 385ปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ซึ่งคลิปเหตุการณ์สำคัญต่างๆ เช่น คลิปที่สามารถเป็นอุทาหรณ์แสดงถึงอันตรายที่เกิดจาก ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร หรือคลิปที่สามารถเป็นพยานหลักฐานในการติดตามผู้กระทำผิดมารับโทษ จะได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากมูลนิธิเมาไม่ขับและบริษัท วิริยะประกันภัยฯ เดือนละ 10 รางวัล โดยคลิปที่ได้ลำดับ 1 จะได้รับรางวัลสูงสุดถึง 20,000 บาท

 

ด้าน นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่าเรื่องอุบัติเหตุและความปลอดภับบนท้องถนนเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะเป็นเรื่องของชีวิตคน ซึ่งจากสถิติพบว่าเมื่อวานที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุวันเดียว 47 ราย ตั้งแต่วันที่ 1-18 ต.ค.เสียชีวิต 641 คน ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี 11,488 ราย เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 10,364 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 พันรายเป็นจำนวนที่มาก ดังนั้นจึงต้องมีมาตรการและรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุ ควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อใก้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube