fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ปลูกต้นไม้ร่วมกับ หอการค้าอินเดีย -ไทย

Featured Image
ชัชชาติ ปลูกต้นไม้ร่วมกับ หอการค้าอินเดีย -ไทย พร้อม เชิญชวนเที่ยวงานปีใหม่คนอินเดีย 21-23 ต.ค. ณ คลองโอ่งอ่าง

 

 

วันนี้ (16 ต.ค. 65) นายชัชขาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้กับผู้แทนหอการค้าอินเดีย – ไทย ณ สวนจตุจักร ว่า จริงๆแล้ว อินเดีย -ไทย ก็เหมือนญาติที่สนิทกัน ทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเป็นอันดับ1 มากระตุ้นเศรษฐกิจให้กับ กทม. ซึ่ง กทม. ก็ถือว่าเป็นเจ้าบ้าน มีอะไรให้ช่วยเหลือได้ กทม. ก็จะช่วย ยินดีที่ได้ร่วมงานด้วย ถือว่าเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพราะว่าไทย-อินเดียก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาตลอด

 

คณะผู้แทนหอการค้าอินเดีย -ไทย กล่าวว่า เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมฉลองงานดิวาลี (งานปีใหม่ของชาวอินเดีย) ซึ่งครบรอบ170 ปีที่คนอินเดียมาอยู่ประเทศไทยพอดี งานจะจัดที่คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร ซึ่งงานดิวาลีหลักๆก็จะมี จุดไฟ เฉลิมฉลอง แต่งชุด คล้ายๆเทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทย การแต่งกายมางานดิวาลีต้องแต่งให้เป็นสีสัน เพื่อเอาความดีเข้ามาในบ้าน

 

ซึ่งงานจะเริ่มวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น. ถึง 22.00 น. ภายในงานจะมีทั้งสวดมนต์ เอนเตอร์เทนเมนท์ มีท่องเที่ยว มีอาหารเยอะมากมาย เช่น ปานีปูรี โดซ่า ปาปิจาด อาหารส่วนใหญ่จะเป็น มังสวิรัติ แล้วก็มีโชว์การแสดงที่หลากหลายในงาน จะมีการขอพรพระแม่ลักษมีให้คนที่มางาน สุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่ำรวย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube