fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปะทะเดือด! ขบวนการค้ายา

Featured Image
ปะทะเดือด! แก๊งค้ายายิงสู้ จนท. หวังหลบหนี สุดท้ายถูกวิสามัญ 1 บาดเจ็บอีก 1 ยึดยาบ้ารวมกว่า 4 ล้านเม็ด

 

วานนี้ (13 ต.ค.65 ) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บก.ปส.3 และทหารกองกำลังผาเมือง สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด เข้ามาตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ทางด้านจังหวัดเชียงราย แล้วนำไปพักในพื้นที่ใกล้ตัวเมืองเชียงรายก่อนจะส่งต่อให้กับผู้ร่วมขบวนการ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนสกัดจับ จนพบรถยนต์ต้องสงสัยติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ขับออกมาจากพื้นที่ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย จึงระดมกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น

 

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมเพื่อขอตรวจค้น ผู้ต้องสงสัยในรถยนต์ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่หวังเปิดทางเพื่อหลบหนี จึงทาให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องยิงตอบโต้กันอย่างดุเดือด จนสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ตรวจสอบบริเวณจุดที่ปะทะกัน พบร่างชายไม่ทราบชื่อ ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่จนเสียชีวิต ใกล้กันพบปืนพกสั้นขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอกพร้อมกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ได้จับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการที่นั่งอยู่ภายในรถได้อีกหนึ่งคน ทราบชื่อคือ นายจะทอ อายุ 34 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.เชียงราย

 

ตรวจค้นรถพบ กระสอบฟางดัดแปลงใช้ซุกซ่อนยาเสพติด ภายในมีกระเป๋าเป้ 20 ใบ บรรจุยาบ้า รวมกว่า 4 ล้านเม็ด โดยยาบ้าล็อตนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นของกลุ่มชาติพันธุ์ที่ลักลอบขนยาบ้าจากชายแดนเข้าไปพักในเขตตำบลแม่ยาว

 

เนื่องจากสามารถเดินข้ามเขาไปถึงพื้นที่ชายแดนได้เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้เสียชีวิตแจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางการจับกุม และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube