fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ส.ส.ก้าวไกลฟ้องหมิ่น”หมอวรงค์-ณฐพร”

Featured Image
ส.ส. พรรคก้าวไกล ฟ้อง “หมอวรงค์” และ “ณฐพร” กรณีหมิ่นประมาทพรรคทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมเรียกค่าเสียหายคนละกว่า 24 ล้านบาท

นายณัฐวุฒิ บัวปทุม พร้อมด้วย นายปดิพัทธ์ สันติพาดา และ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. พรรคก้าวไกล นำเอกสารหลักฐานมาที่ศาลอาญาเพื่อยื่นฟ้องนายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดินในความผิดฐานหมิ่นประมาทดูหมิ่นด้วยการโฆษณา และ ความผิดฐานแจ้งหรือกล่าวหาอันเป็นความเท็จว่าพรรคการเมืองกระทำความผิดกฎหมายพรรคการเมือง และ ยื่นฟ้อง นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี ในความผิดฐานหมิ่นประมาณด้วยการโฆษณา

โดยนายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า กรณีของนายแพทย์วรงค์ จะฟ้องในเรื่องการแถลงข่าวที่พาดพิงถึงพรรคก้าวไกลหลายครั้ง รวมทั้งการนำข้อมูลโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ทำให้พรรคเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยจะฟ้องในคดีอาญาและเรียกร้องค่าเสียหายในคดีทางแพ่ง 24,062,475 บาท พร้อมเรียกร้องให้นายแพทย์วรงค์หยุดพฤติการณ์ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย

ส่วนกรณีของนายณัฐพร นั้น อ้างตนว่าเคยเป็นอดีตที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน แล้วยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการเลือกตั้งว่าพรรคก้าวไกลละเมิดกฎหมายซึ่งนอกจากความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาแล้วยังมองว่า พฤติกรรมดังกล่าวยังเป็นความผิดกฎหมายพรรคการเมืองด้วย โดยเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง 24,062,475 บาท ในความผิดที่เกี่ยวข้องกับการหมิ่นปะมาท และให้หยุดพฤติกรรมที่ทำให้พรรคเสียหาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube