fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ทบ.ควง ชัชชาติ ดูบรรจุกระสอบทราย

Featured Image
“ผบ.ทบ.-ชัชชาติ” ลงพื้นที่ดูการบรรจุกระสอบทรายอุดฟันหลอป้องกันน้ำท่วมชุมชนริมเจ้าพระยา

 

 

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บรรจุกระสอบทรายเพิ่ม 20,000 กระสอบ เร่งวางตามแนวจุดเสี่ยงน้ำท่วม จุดฟันหลอริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขอให้ประชาชนอุ่นใจ เพราะทุกหน่วยงาน ช่วยกันทำงานหลายมิติ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการทำงานร่วมกันระหว่าง กทม.และเจ้าหน้าที่ทหารในการบรรจุกระสอบทรายจำนวน 20,000 กระสอบ เพื่อนำไปวางเรียงเป็นคันกั้นน้ำจุดที่เป็นแนวฟันหลอริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณใต้สะพานตากสิน (ฝั่งสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานตากสิน)

 

 

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่าวันนี้ทหารก็มาช่วยกันสนับสนุนทางกทม.เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจ เพราะกทม.มีงานเยอะมากโดยเฉพาะสถานการณ์แบบนี้ และกำลังคนของกทม.ก็มีคนอาวุโสเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นงานหนักๆทางทหารเองที่ยังหนุ่มแข็งแรงกว่าก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยโดยเฉพาะน้องๆทหารที่อยากมาเพราะเหมือนได้มาช่วยพ่อแม่ญาติพี่น้องตัวเองและคนไทยทุกคนก็เหมือนเป็นญาติพี่น้องกัน พร้อมระบุว่าทางทหารมีการเตรียมความพร้อมหากทาง กทม.ต้องการกำลังสนับสนุนเข้าไปช่วยเหลือในส่วนไหนก็จะช่วยเต็มขีดความสามารถที่จะช่วยได้ และแต่ละพื้นที่ก็มีหน่วยงานของทหารอยู่แล้ว เช่น ฝั่งธนบุรีก็มีทหารเรือ ฝั่งเหนือก็มีทหารอากาศ ส่วนกลางก็มีกองทัพบกมีการประสานงานกันทุกเขต ซึ่งก็ต้องมีการเตรียมการในหลายๆด้านจุดไหนที่ได้รับผลกระทบก็เข้าไปช่วยเหลือ

 

 

ทางด้านผู้ว่าฯกทม.กล่าวย้ำว่าหน่วยปฏิบัติของกทม.และทหารได้มีการประสานงานกันตลอด และทาง ผบ.ทบ.เองก็รู้จักเจ้าหน้าที่ของกทม.แสดงให้เห็นได้ว่ามีการร่วมมือกันมานาน ซึ่งกทม.ก็รู้สึกอุ่นใจที่มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเพื่อดูแลประชาชน โดยจุดนี้ก็เป็นจุดอ่อน ที่ต้องบรรจุและเตรียมกระสอบทรายเพิ่มประมาณ 2 หมื่นใบ เมื่อได้ทหารเข้ามาช่วยก็ทำให้บรรจุได้เร็วขึ้น

 

 

และนอกจากการร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมแล้วก็ยังมีอีกหลายมิติ เช่น การเก็บขยะ การระบายน้ำ การขุดลอกคูคลองรวมถึงการดูแลชุมชนริมคลอง ตลอดจนการแก้ไขปัญหาชุมชนที่รุกล้ำคลองทำให้น้ำไหลผ่านได้ดีขึ้น

 

สำหรับจุดนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 100 คน เป็นของ กทม. 50 คน และเจ้าหน้าที่ทหารอีก 50 นาย จะช่วยกันกรอกกระสอบทรายไปอุดพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม และจุดฟันหลอที่มีอยู่ 76 จุดทั้งกทม.และเป็นจุดเสี่ยงถาวรอยู่ 13 จุด ซึ่งยังมีบางจุดต้องการกระสอบทรายเพิ่ม ซึ่งตอนนี้ กทม. ได้วางกระสอบตามจุดเสี่ยง ตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วประมาณ 1.6 ล้านกระสอบและเสริมอีก8แสนกระสอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube