fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เร่งล่ามือปาลูกบอลประทัดใกล้สถานทูตเมียนมา

Featured Image
ผบช.น. เผย เหตุคล้ายระเบิดใกล้สถานทูตเมียนมา เป็นลูกบอลประทัด ไม่มีสะเก็ดระเบิด เร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยถึง กรณีที่เสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น บริเวณใกล้เคียงกับสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เมื่อช่วงค่ำวานนี้

หลังจากการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบว่าเป็นลูกบอลประทัด มีพลาสติกห่อหุ้ม ดินระเบิดแรงดันต่ำ ไม่พบสะเก็ดระเบิด และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุในครั้งนี้ ปาบึ้มใกล้สถานทูตเมียนมาเป็นระเบิดปิงปอง

ขณะนี้ ฝ่ายสืบสวนหาผู้ก่อเหตุ แต่ในช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีคนสัญชาติเมียนมาอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงคาดว่าจะเป็นคนไทย แต่จะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเดิม ที่บริเวณสามย่านหรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้ แต่หลักฐาน ที่พบในที่เกิดเหตุต่างกัน เพราะที่สามย่าน มีสะเก็ดระเบิด แต่ก็สามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ ฐานทำให้เกิดเสียงดังอื้ออึง และทำให้ประชาชนตกใจกลัว

ส่วนการรักษาความปลอดภัย สถานเอกอัคราชทูตเมียนมาฯ ตำรวจนครบาล ยังปฏิบัติตามปกติ แม้ว่าสถานการณ์ในเมียนมา จะตึงเครียดมากขึ้นก็ตาม

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุปาระเบิดในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ก่อนหน้านี้ได้ออกหมายเรียก ให้มารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว 3 คน ส่วนผู้ที่ร่วมชุมนุม และจัดให้มีการชุมนุม กำลังตรวจสอบพยาน และพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เพิ่มเติมอยู่

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กรณีกลุ่มราษฎรนัดชุมนุม ที่หน้าห้าง MBK เวลา 17.00 น.  ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ.)  ขณะนี้ยังมีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่ หากกลุ่มใดทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่มีความจำเป็น ที่จะไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรม แต่ยืนยันว่า จะดูแลให้มีความเรียบร้อยมากที่สุด และขอความร่วมมือ ให้ทุกคนคำนึงถึงการแพร่ระบาดของโรค และอย่าฝ่าฝืนกฎหมาย

 

รอง ผบช.น. ย้ำ การชุมนุมช่วงนี้ทำไม่ได้ ขอเคารพกฎหมาย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย สำนักข่าว INN  ถึงกรณี กลุ่มราษฎรร่วมกับเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน นัดหมายทำกิจกรรม ร่วมกันประกาศกร้าว ว่า เราจะไม่ยอมทนอีกต่อไป รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ บริเวณทางเดินสกายวอล์ก หน้า MBK Center วันพรุ่งนี้ 10 ก.พ.64 ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ว่า

การชุมนุมทำกิจกรรมใดๆ ที่เป็นลักษณะการรวมกลุ่มกันในช่วงนี้ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว เพราะยังมีประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ดังนั้น หากมีการชุมนุม หรือทำกิจกรรม ที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ตาม พรก.ฉุกเฉินฯ และเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พรบ.ควบคุมโรคติดต่อฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จำเป็นต้องมีการดำเนินคดี

ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อย หากมีการมาร่วมชุมนุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่มีแผนในการปฏิบัติติอยู่แล้ว

 

พร้อมกันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวถึง เหตุการณ์ที่มีผู้ไม่หวังดี ปาวัตถุคล้ายระเบิด บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ ถนนสาทร 12 ห่างจาก ด้านหน้าสถานทูตเมียนมา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและชุดอีโอดี ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ

เบื้องต้นคาดว่า เป็นระเบิดปิงปอง แต่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง ขณะที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างไล่ดูกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายส่วนจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มใดนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีกลุ่มวีโว่ อยู่ด้วย

 

อานนท์ แย้ม การชุมนุมสกายวอล์ค BTS สนามกีฬาแห่งชาติ พรุ่งนี้มีเซอร์ไพรส์

ทางด้าน นายอานนท์ นำภา ระบุว่า การนัดชุมนุมใหญ่ ตีหม้อไล่เผด็จการ ในวันที่ 10 ก.พ. ที่บริเวณสกายวอล์ค BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ จะมีไฮไลท์หรือไม่นั้น ยืนยันว่า มีแน่นอน เนื่องจากเป็นการชุมนุมเปิดศักราช คาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

ซึ่งประเด็นของการชุมนุมนั้น จะมีหัวข้อสำคัญ คือ ประเด็นของการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

และเมื่อถามว่า จะมีมาตรการในการป้องกันอย่างไร หากถูกขัดขวางขณะที่มีการชุมนุม นายอานนท์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าทางเจ้าหน้าที่รัฐ จะเข้ามาขัดขวางอย่างแน่นอน แต่ทางฝั่งผู้ชุมนุมก็มีความพร้อม เพราะเคยเจอสถานการณ์กดดัน ถูกปราบปรามมาพอสมควร ยืนยัน พร้อมรับมือกับเจ้าหน้าที่รัฐอยู่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube