fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สสว.มอบรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีชู BCG ขับเคลื่อน

Featured Image
สสว. ประกาศรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ ครั้งที่ 14 ชูแนวคิด BCG ต่อยอดธุรกิจ ขับเคลื่อน SME ไทย สู่ความยั่งยืน

 

 

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้จัดให้มีงานประกาศผลรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี ในปีนี้เป็นครั้งที่ 14 ได้มีการปรับเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกรางวัลให้เพิ่มเติมแนวคิดของ BCG ในหลักเกณฑ์ ของการประเมินรางวัลฯ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนแนวคิดของภาครัฐที่ต้องการเร่งรัดการพัฒนาเศรษฐกิจของ ประเทศให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม

 

สำหรับการประกวดปีนี้มีผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมการประกวดรางวัล จำนวน 1,002 ราย โดยมีผู้ประกอบการผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์การตัดสินที่กำหนดไว้ได้รับรางวัล จำนวน 40 ราย ได้แก่ รางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ จำนวน 13 ราย รางวัล SME ดีเด่น จำนวน 27 ราย

 

แนวคิดของ BCG Model มีความสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ 5 เป้าหมาย ได้แก่ การผลิตและบริโภคที่ยั่งยืน การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การอนุรักษ์ความหลากหลาย ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน การลดความเหลื่อมล้ำ อีกทั้งยังสอดรับกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นหลักสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย

 

นายสมบัติ โรจนสถาพรกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลล์เวล ไลฟ์ จำกัด บริษัทที่ได้รับรางวัล สุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติยอดเยี่ยมในปีนี้กล่าวถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของบริษัทในการสมัครเข้าประกวดรางวัลอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ว่า บริษัทได้รับประโยชน์อันมีคุณค่า คือ รางวัลช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกภาคส่วนที่ร่วมธุรกิจกับบริษัท ทำให้ได้รับโอกาสในการติดต่อธุรกิจใหม่ๆ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรให้เติบโตไปสู่ตลาดโลกต่อไป

 

ด้าน นายกฤษณ์ แจ้งจรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม.วาย.อาร์.คอสเมติคส์ โซลูชั่น จำกัด บริษัทที่ได้รับรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ 5 ปีซ้อน กล่าวว่า ข้อดีจากการประกวดรางวัลสุดยอด เอสเอ็มอีแห่งชาติ ทำให้บริษัทเกิดการแก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาให้ทันต่อการแข่งขันในปัจจุบัน

 

สามารถแก้ไขจุดอ่อนที่เกิดขึ้นในแต่ละปี ที่สำคัญรางวัลนี้ สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า ในการใช้สินค้าและบริการของบริษัท จนทำให้บริษัทมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องได้รับการยอมรับจากลูกค้า สามารถเพิ่ม ความสามารถทางการแข่งขันได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube