fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ สั่งรับมือน้ำหนุน

Featured Image
ชัชชาติ พร้อมรับมือน้ำหนุน เร่งอุดจุดฟันหลอ 17 จุด ลั่นยังไม่ถึงขั้นวิกฤตเมื่อเทียบกับปี 54

 

 

วันนี้ (10 ส.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมว่า ได้มีการมอนิเตอร์ปริมาณน้ำในเขื่อนเจ้าพระยา โดยตอนนี้มีปริมาณน้ำ 44% ของความจุเขื่อน เมื่อเทียบกับปีที่แล้วอยู่ที่ 34% แต่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤตเมื่อเทียบกับปี 2554 ซึ่งตอนนั้นมีปริมาณน้ำอยู่ที่กว่า 70%

 

อย่างไรก็ตาม มีการดูภาพรวมตลอดไม่ได้ดูแค่ฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการประสานงานรับมือให้ดีที่สุด ถือว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลาได้พักหายใจเพราะฝนได้เว้นช่วง จึงได้มีการขุดลอกคลอง ลอกท่อระบายน้ำ พร่องน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พยายามเสริมในจุดที่มีปัญหาให้เต็มที่

 

นายชัชชาติ กล่าวว่าได้นำภาพน้ำท่วมขังในจุดย่อยของแต่ละเขต มารวมกับภาพใหญ่ของสำนักการระบายน้ำ ทำให้ตอบสนองประชาชนได้ดีขึ้น ในการจัดหน่วยช่วยเหลือเคลื่อนที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมสนับสนุน เข้าไปช่วยเหลือในจุดที่มีปัญหา และทางกรมชลประทานได้ช่วย กทม.อย่างมากในการระบายน้ำด้านตะวันออกไปทางลาดกระบัง และด้านเหนือที่ออกไปทางคลองรังสิต ถือเป็นการบูรณาการที่ทำให้ที่ประชาชนเกิดความมั่นใจ

 

ด้านเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นจุดฟันหลอแต่เดิมมี 17 จุด ซึ่งบางส่วนได้งบประมาณปีนี้ในการซ่อมแซม ซึ่งผู้รับเหมาต้องเตรียมตัวอุดชั่วคราวไว้ก่อน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการซักซ้อมเผชิญเหตุทั้ง 16 เขต แต่บางจุดยังอุดไม่ได้ เช่นบริเวณศาลเจ้าโรงเกือก เนื่องจากมีการจัดงานเทกระจาด แต่ได้เตรียมกระสอบทรายพร้อมอุดเมื่อน้ำขึ้น ทั้งนี้ น้ำเหนือจะไหลลงมาถึงพร้อมกับน้ำทะเลหนุน ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube