fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คลองหลักใกล้วิกฤต เร่งระบายน้ำในซอยย่อย

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ ดูภาพรวมสถานการณ์น้ำ พบหลายคลองหลักใกล้วิกฤต ซอยย่อยต่างๆ ยังมีท่วมขัง ประสานเครื่องสูบน้ำเร่งระบาย

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาตรวจเยี่ยม ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ เพื่อมาดูภาพรวมสถานการณ์น้ำหลังจากฝนตกตลอดทั้งคืน

 

 

โดยทางผอ.ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม รายงานสถานการณ์ฝนว่า ทางกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพบกลุ่มฝน เคลื่อนตัวจากอ่าวไทยมาจากสมุทรปราการเข้าเขตประเวศ บางนา พระโขนง และมีการแจ้งเตือนว่า ในช่วงวันที่ 2-5 ส.ค.65 จะมีปริมาณฝนตกหนักที่สุดเพราะจะมีร่องฝนอยู่ทางภาคเหนือจากประเทศเมียนมาร์ ผ่านเข้ามาในทะเลและมีลมตะวันตกเฉียงใต้จากทะเลอันดามันจะพัดเข้ามาในประเทศไทย จะมีผลเยอะพอสมควร หากดูแผนที่ลม จะเห็นว่ามีลมจากอ่าวไทยขึ้นมากรุงเทพมหานครผ่านขึ้นไปเป็นร่องฝนทางภาคเหนือ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ

 

 

ส่วนสถานการณ์ระดับน้ำฝน 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา พบว่า พื้นที่สะพานสูง มีปริมาณฝนตกสะสมมากที่สุด คือ 135 มม. นอกจากนั้น ก็เป็น พื้นที่เขต พญาไท บึงกุ่ม ราชเทวี ตอนนี้ถนนสายหลักปริมาณน้ำลดลงแล้วแต่ตามตรอกซอกซอยต่างๆยังคงมีน้ำท่วมขังสะสมอยู่ระหว่างนี้กำลังเร่งระบายน้ำ

 

 

ส่วนสถานการณ์น้ำในคลองของลาดพร้าว ตั้งแต่คลอง 2 สายใต้ คลองบางบัว คลองเสนานิคม วัดลาดพร้าว ตอนนี้สูงกว่าระดับวิกฤต ชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมคลอง ในย่านเกษตร พหลโยธิน อาจจะได้รับผลกระทบ

 

 

ส่วนคลองเปรมประชากร มีปริมาณน้ำค่อนข้างสูงแถวหลักสี่ ขึ้นไปทาง ดอนเมือง ถนนสรงประภา จตุจักร ที่ระดับน้ำยังสูงกว่าวิกฤต บริเวณจุดนี้ต้องเร่งระบายน้ำมาที่คลองบางซื่อ

 

 

ส่วนสถานการณ์น้ำในคลองแสนแสบ ตั้งแต่ช่วงเช้า มีผลกระทบต่อการเดินเรือพอสมควรเพราะมีรายงานแจ้งว่ามีปริมาณน้ำสูงแต่ยังไม่เกินเส้นวิกฤต แต่อยู่แนวเส้นเตือนภัย จุดที่อยู่ใกล้ระดับวิกฤต คือ ย่านเสรีไทยและบางกะปิ

 

 

ขณะที่คลองประเวศ แถวลาดกระบังวัดกระทุ่มเสือปลา ระดับน้ำ อาจจะกระทบถนนหลวงแพ่ง

 

 

ผู้ว่าฯชัชชาติ ระบุว่า หลังจากรับฟังสถานการณ์ภาพรวมแล้ว ก็ยังเบาใจได้ว่า ถนนสายหลักระดับน้ำลดลงแล้ว เหลือในซอยที่ต้องเร่งระบายน้ำ ทั้ง รามอินทรา นวมินทร์ รามคำแหง สวนหลวง โดยบริเวณดังกล่าว จะต้องรีบเอาตัวสูบน้ำย่อยเข้าไป

 

 

ส่วนปัญหาที่พบขณะนี้ คือ พื้นที่ซอยย่อยต่างๆ ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดฝอย ที่มีน้ำท่วมขัง ประชาชนออกจากบ้านไม่ได้ หากมีฝนตกหนัก ยังมีการรายงานไม่ครอบคลุม ซึ่งจะได้กำชับ ให้เขตต่างๆ สำรวจจุดที่มีน้ำท่วมขัง และรายงานเข้ามาที่ส่วนกลางให้เยอะขึ้นเพื่อเป็นข้อมูล

 

 

ส่วนการประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม มีเจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย มาประจำอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคอยประสานหากมีปัญหาในจุดใด ก็พร้อมรับสถานการณ์

 

 

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับเรื่องน้ำท่วมจากประชาชน และขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube