fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ น้อมรับทุกคำแนะนำเรื่องน้ำท่วม

Featured Image
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ น้อมรับทุกคำแนะนำ-คำติชม เรื่องน้ำท่วม มาปรับปรุงให้ดีขึ้น เตรียมแผนบริหารจัดการรับมือ ขุดลอกคูคลอง เพิ่มประสิทธิภาพการรับน้ำ

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ร่วมกิจกรรม น้อมใจภักดิ์ รักสิ่งแวดล้อม ที่บริเวณ สวนนวมินทร์ภิรมย์ เขตบึงกุ่ม ซึ่งจัดโดย ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพกาย สสส. เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

โดยนายชัชชาติ ได้ร่วมวิ่งออกกำลังกาย กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้า และบางส่วนมาขอถ่ายภาพ ด้วย นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับ ของนายชัชชาติ นำตุ๊กตาหมี มาให้ เพื่อเป็นกำลังใจ โดย ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะได้นำไปส่งต่อ มอบให้กับเด็กๆ ต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้สอบถาม ข้อมูลและสภาพปัญหาน้ำท่วม จาก นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม โดย นายเนจิภูมิ ชี้แจงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ภาพรวมคลี่คลายแล้ว แต่ว่าติดปัญหาจุดเสี่ยงน้ำท่วม 4 จุด ในพื้นที่ ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ อย่างเช่น ซอยนวลจันทร์ 36 ที่หมู่บ้านรัชนี อยู่ต่ำกว่าถนนที่สร้างใหม่ และตัวท่อด้านในหมู่บ้านมีปัญหา แต่หน้าซอยมีเครื่องสูบน้ำ เครื่องเล็ก

 

พร้อมกันนี้ คณะนักวิ่ง ยังได้อธิบาย ถึงบึงน้ำในสวนนวมินทร์ภิรมย์ ว่า ก่อนหน้านี้ ก็มีปัญหาน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะวันที่ฝนตกหนัก ช่วงที่ผ่านมา ปริมาณน้ำเต็มบึง แต่วันนี้ลดระดับลงแล้ว ซึ่งในส่วนของบึงแห่งนี้ เชื่อมต่อออกสู่คลองลำพังพวง และระบายน้ำออกสู่คลองแสนแสบ

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังกล่าวด้วยว่า น้ำท่วมที่ผ่านมา มีหลายท่านแสดงความคิดความเห็น ทั้งคำแนะนำ และเรื่องร้องเรียนต่างๆ ก็ต้องขอบคุณ ทุกๆคน ซึ่งในส่วนนี้ ส่วนตัวมองภาพรวมเป็น 2 ส่วน ด้านการบริการจัดการในเชิงกลยุทธ หรือ ยุทธศาสตร์นั้น ทาง กทม. ก็บริหารจัดการอยู่แล้ว มีการวางแผนประชุมกันอยู่ตลอด มีการพร่องน้ำ ซึ่งทำอย่างเต็มที่

 

เพราะในช่วงก่อนฝนตก ในคลองแสนแสบ อยู่ในระดับ 70 เซนติเมตร แต่ฝนที่ตกลงมาในช่วง 2 ชม. ส่งผลให้น้ำท่วมสูงขึ้นมาถึง 1 เมตร ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องของฝนที่ตกลงมาเยอะมากจริงๆ ส่วน แผนงานหลังจากนี้ ก็จะมีการขุดลอกคูคลอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับน้ำ ทั้งนี้การลงพื้นที่ก็มีความจำเป็น เพื่อไปดูสภาพหน้างานจริง และการลงพื้นที่ไปให้ขวัญกำลังใจคน เพื่อร่วมทุกข์ร่วมสุขไปพร้อมๆกัน ก็เป็นสิ่งสำคัญ ต้องทำใน 2 มิติ ทั้งนี้ กทม. น้อมรับทุกคำติชม เพื่อจะนำมาปรับปรุง ในจุดที่มีน้ำท่วม ก็จะนำมาปรับปรุง ให้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ ก็ได้หลายหน่วยงานมาช่วยกัน เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆจะได้คลี่คลายไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube