fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เผยนักท่องเที่ยว ในกทม.มากขึ้นสัญญาณดีเปิดเมือง

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม.เผย พบนักท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ มากขึ้น สัญญาณดีของการเปิดเมือง ย้ำคนกรุงเทพฯ อย่าประมาทใส่หน้ากากอนามัยในที่ชุมชนและเวลาอยู่ใกล้ชิดกัน

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเพื่อนนักวิ่ง 50 คน ได้ออกวิ่งซิตี้รัน เริ่มต้นจากสวนลุมพินีไปยังตลาดน้อยก่อนกลับมาที่สวนลุมพินีอีกครั้ง โดยใช้เส้นทางจากสวนลุมพินี วิ่งออกถนนราชดำริ ไปสักการะพระพรหมเอราวัณ

 

ก่อนวิ่งเข้าถนนพระราม 1 ทะลุสยามสแควร์ ขึ้นสกายวอล์ก ข้ามแยกปทุมวัน ใช้ถนนพระราม 1 ตัดเข้าไปวิ่งเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ถึงหัวลำโพง วิ่งเข้าวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วงเวียนโอเดียน เข้าสู่ตลาดน้อย ก่อนไปยังริเวอร์ซิตี้ บางรัก และตัดกลับเข้าถนนสีลม เพื่อไปยังสวนลุมพินี

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังจากวิ่งถึงสวนลุมพินีว่า วันนี้หลังจากวิ่งที่ผ่านสถานที่ต่าง ๆ มา ได้เห็นความสวยงามของกรุงเทพฯ ยามเช้า และได้เห็นสิ่งที่ไม่คาดคิดหลายอย่าง เช่น ได้เจอคุณแม่อธิการที่อัสสัมชัญคอนแวนต์ที่ดูแลนักเรียนและคริสต์ศาสนิกชนในพื้นที่ ได้เจอคนกำลังจะแต่งงานกัน ได้เจอนางงามระดับ Miss Universe ที่สำคัญคือได้พบนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ที่มาขี่จักรยานท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ประมาณ 200 คน

 

ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่สำคัญที่แสดงว่านักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาแล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องระวังตัวให้ดีด้วยการเข้มข้นในมาตรการป้องกันโควิด-19 เวลาอยู่ใกล้กันต้องใส่หน้ากากอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจกลับคืนมาให้นักท่องเที่ยว และดูแลนักท่องเที่ยวแขกผู้มาเยือนให้ดี ซึ่งเมื่อวานก็ได้ไปดูการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก World RoboCup 2022 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เขตบางนา

 

 

ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายใครยังไม่ได้ดูก็ขอเชิญชวน เป็นงานระดับโลกที่นำหุ่นยนต์มาแข่งขันกันซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจาก 45 ประเทศทั่วโลก ประมาณ 3,000 กว่าคน แสดงว่าชาวต่างชาติให้ความมั่นใจประเทศไทยในเรื่องของการเปิดเมืองเพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมา ซึ่งผู้ประกอบการเกี่ยวกับโรงแรมก็บอกว่า

 

ขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาแล้ว ยิ่งปลายปีซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยมากกว่านี้ ก็ต้องขอฝากพวกเราให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว และการควบคุมตามมาตรการป้องกันโควิด-19

 

ไม่ให้แพร่ระบาด และขอให้ทำตัวให้ดีมีน้ำใจให้กันและกัน ดูแลผู้มาเยือนให้เหมือนเป็นเพื่อนเรา ซึ่งกทม.จะผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ต่อไป

 

“ในเมื่อกรุงเทพฯ น่าอยู่ นักท่องเที่ยวเขาก็อยากอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ใช่เพราะเราเอาใจนักท่องเที่ยว เราต้องเอาใจคนของเราก่อน เพราะฉะนั้นเราจะดูแลคนของเราให้ดีก่อน

 

เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ แล้วนักท่องเที่ยวเขาก็จะอยากเข้ามาท่องเที่ยวเอง ช่วยกันครับและก็อย่าประมาท ใส่หน้ากากอนามัยในที่ชุมชนและเวลาอยู่ใกล้ชิดกัน เพื่อสร้างความมั่นใจทางด้านสาธารณสุขให้กับนักท่องเที่ยว” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 ซึ่งเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครและเมืองท่องเที่ยวอีกหลายจังหวัด เพื่อให้ภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ควบคู่ไปกับการป้องกันโรคระบาดอย่างใกล้ชิด

 

โดยมีการกำหนดมาตรการเปิดเมือง และข้อปฏิบัติต่างๆ (Standard Operation Procedures : SOPs) เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ผู้ประกอบการ หรือภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งครอบคลุมทั้งก่อนเดินทางมาในพื้นที่ จนถึงเดินทางออกนอกพื้นที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube