fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่งคุก1ปียิ่งยงโฆษณาถั่งเช่าเป็นเท็จรออาญา1ปี

Featured Image
“ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ถูกศาลแขวงนนทบุรี สั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 25,000 บาท คดีโฆษณาถั่งเช่า เป็นเท็จ – รอลงอาญา 1 ปี

วันนี้ (4 ก.พ.)64 ที่ศาลแขวงนนทบุรี พนักงานอัยการ ได้ยื่นฟ้องนายยิ่งยง บัวงาม นักร้องนักแสดง ฐาน ร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือ หลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควรและร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ปคบ.หมายเรียก”ยิ่งยง”โฆษณา”ถั่งเช่า”

กรณี เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.63 จำเลยได้โฆษณาคุณประโยชน์ สรรพคุณอาหารเสริม สารสกัด ถั่งเช่า ผสม ยูซีทู ผ่านทางโทรทัศน์ ว่าผู้สูงอายุ ที่มีปัญหากระดูกและเข่า ลุกขึ้นก็ปวดหลัง จากทานแล้วสามเดือน เดี๋ยวนี้อาการปวดไม่มีเลย อยากจะบอกต่อให้ผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่า ซึ่งเป็นการโฆษณามุ่งหมายว่าผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าว ทำหน้าที่เหมือน “ยา”

และได้ร่วมกับบริษัท นายเพอร์เฟคท์ มีเดีย จำกัด โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สารสกัดถั่งเช่า ดังกล่าว เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ผ่านการตรวจพิจารณาและไม่ได้รับอนุญาต จาก อย. ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ

ขณะที่ ศาลมีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้อง ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา (ป.อ.) มาตรา 91

รวมจำคุกทั้งสิ้น 2 ปี และปรับ 50,000 บาท ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ป.อ.มาตรา 78 คงจำคุกจำเลย 1 ปีและปรับ 25,000 บาท โดยโทษจำคุก รอการลงโทษ มีกำหนด 1 ปี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube