fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติยังไม่ประกาศลานคนเมืองเป็นพื้นที่ชุมนุม

Featured Image
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังไม่ประกาศลานคนเมืองเป็นพื้นที่ชุมนุมสาธารณะขอดูความเหมาะสมก่อนหวั่นกระทบวัด-โรงเรียน หลังม็อบราษฎรนัดทำกิจกรรม 24 มิ.ย.นี้

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีกลุ่มราษฎรประกาศจัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง ศาลว่าการกรุงเทพมหานคร(เสาชิงช้า) ในวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย.ว่า เนื่องจากตอนนี้ กทม.ยังไม่ได้มีการประกาศเป็นพื้นที่สาธารณะการชุมนุม

 

ซึ่งอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ไปดูความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ที่ทางสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ที่ได้รวบรวมข้อมูลและส่งมาให้ ก่อนจะมีการประกาศให้เป็นพื้นที่ชุมนุมสาธารณะตามพรบ.ชุมนุมฯ พร้อมกันทีเดียว โดยจำเป็นต้องเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละพื้นที่เพราะมีเงื่อนไขแตกต่างกัน ต้องดูความเหมาะสม เพื่อให้กระทบกับประชาชนและชุมชนให้น้อยที่สุด

 

โดยในส่วนของลานคนเมืองเป็นพื้นที่มีโรงเรียนและวัดอยู่ใกล้ๆดังนั้นการจัดกิจกรรมต้องมีความเหมาะสม ซึ่งอาจจะต้องดูเรื่องความดังของเสียงและระยะเวลาในการจัดกิจกรรม ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ฯกทม.ลงไปดูพื้นที่และรายละเอียดอยู่ ทั้งนี้หากมีการชุมนุมทางกทม.ก็จะจัดรถสุขาเคลื่อนที่ไปให้บริการ และดูเรื่องเครื่องเสียงไม่ให้เสียงดังเกินไปอาจจะมีการจำกัดพื้นที่ก่อนหรือจำนวนค

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube