fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งหาหลักฐานฟันผิด”วีโว่”ชุมนุมหน้าสถานทูต

Featured Image
ตร. เร่งรวบรวบหลักฐานเอาผิดแกนนำผู้ชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา เชื่อใช้เวลาไม่นานขึ้นอยู่กับหลักฐาน – รอผลสอบปมเสียงบึ้มคล้ายระเบิด

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการเผชิญหน้ากัน ระหว่างผู้ชุมนุม ซึ่งนำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้ากลุ่มวี วอลันเทียร์ หรือวีโว่, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร กับ ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่บริเวณด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย ถ.สาธรเหนือ

ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมได้รวมตัวจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจในเมียนมาและเรียกร้องให้ปล่อยตัวนางอองซานซูจี ว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกลุ่มแกนนำ, ผู้ที่ขึ้นปราศรัยที่หน้าสถานทูตทุกคน และผู้ชุมนุมที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะ แกนนำเช่น โตโต้ ปิยรัฐ ซึ่งในกรณีของโตโต้ พบว่ามีข้อหาเกี่ยวข้องกับรถเครื่องเสียงเนื่องจากสืบทราบว่าเป็นเจ้าของ

ขณะที่ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ร่วมชุมนุมได้แล้ว 3 คน ประกอบด้วย กลุ่มการ์ดวีโว่ 2 คน และผู้เข้าร่วม 1 คน เบื้องต้นนำส่งพนักงานสอบสวนสน.ยานนาวา ดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ รวมกลุ่มมั่วสุมเกิน 10 คนทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง มาตรา 2 – 5 ส่วนกรณีเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดนั้น ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีอีกครั้ง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการขอศาลอนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและจำนวนผู้ต้องหาที่มีอยู่ เบื้องต้นเชื่อว่าคงไม่นานมากนัก ซึ่งที่ผ่านมาการดำเนินงานก็เป็นไปอย่างรวดเร็วแต่ทั้งหมดต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบและเน้นข้อมูลจากพยานหลักฐานเป็นหลัก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube