fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วุ่น!เพนกวินรุ้งนำม็อบบุกสถานทูตพม่า-ตร.เจ็บหลายนาย

Featured Image
กลุ่มวีโว่ เพนกวิน รุ้ง แรงงานพม่ารวมตัวหน้าสถานทูตเมียนมาต้านการยึดอำนาจ -เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด คฝ.ถูกขว้างปาบาดเจ็บหลายนาย

นายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้ากลุ่มวี วอลันเทียร์ หรือวีโว่ พร้อมกับนายพริษฐ์ ชีวารักษ์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร และแรงงานชาวเมียนมา รวมตัวหน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย ถนนสาธรเหนือ เพื่ออ่านแถลงการณ์แสดงความไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจในเมียนมา และเรียกร้องให้ปล่อยตัวนาง อองซาน ซูจี ทั้งหมด 3 ภาษาคือไทย อังกฤษ และเมียนมา

โดยเวลาประมาณ 15.30 น. กลุ่มแรงงานชาวเมียนมาทยอยเดินทางสมทบรวมกว่า 100 คน พร้อมกับแจกอุปกรณ์ เป็นผ้าสีแดงมีสัญลักษณ์ของพรรคสันนิบาตรเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือพรรค NLD เสื้อสกรีนรูปหน้าและรูปภาพของนางอองซาน ซูจี พร้อมกับเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว

 

 

ขณะที่ บริเวณโดยรอบสถานทูตฯ มีตำรวจ สน.ยานนาวา ร่วมกับตำรวจ บก.น.6 และตำรวจควบคุมฝูงชน กว่า 40 นาย วางกำลังโดยรอบเพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมกับนำแผงเหล็กกั้นโดยรอบสถานทูตฯ ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ และนำรถควบคุมผู้ต้องขังหนึ่งคันมาจอดไว้บริเวณด้านหน้าสถานทูต

ส่วนการจราจรเจ้าหน้าที่ปิดสองช่องทางจากฝั่งทางเท้า บีบเหลือช่องทางการจราจร เพียงสองช่องทางเท่านั้น ปริมาณรถเริ่มติดขัดหน้าแน่นไปจนถึงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน

เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง ขณะจนท.จับกุมผู้เข้าร่วมไว้ 2 ราย

ล่าสุด มีรายงานว่า ได้เกิดเหตุเผชิญหน้ากัน ระหว่างผู้ชุมนุม และตำรวจควบคุมฝูงชน โดยตำรวจควบคุมฝูงชนได้ตั้งแถวหน้ากระดานพร้อมโล่ เดินเข้ามาขอคืนพื้นที่ด้านหน้าสถานทูตฯ คุม4ผู้ชุมนุมสถานทูตเมียนมาสอบ-ตร.เจ็บ10

ขณะที่ฝั่งผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของเป็นก้อนหิน และกรวยกั้นใส่ตำรวจ ระหว่างนั้นเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 3 ครั้ง ก่อนที่ตำรวจจะผลักดันผู้ชุมนุม และตรึงกำลังอยู่บริเวณซอยสาทร 10

 

เบื้องต้น มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว ผู้ชุมนุมไว้ 2 ราย และ อยู่ระหว่างเร่งติดตามผู้ชุมนุมรายอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จากการถูกปาสิ่งของใส่

ขณะที่การจราจรบริเวณโดยรอบพบว่าติดขัดอย่างหนัก

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงานความคืบหน้าล่าสุด ว่าเบื้องต้นมีรายงานเจ้าหน้าที่ได้บาดเจ็บจากการถูกมวลชนขว้างปาสิ่งของใส่ระหว่างเข้ากระชับพื้นที่ทั้งหมด 9 นาย เป็นสังกัด บก.อคฝ.รวม 8 นาย สังกัด สน.ยานนาวา อีก 1 นาย บาดเจ็บบริเวณขา แขน และข้อมือ ทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.ตำรวจ

ตำรวจ คุม4ผู้ชุมนุมสถานทูตเมียนมาสอบปากคำ พร้อมปิดเส้นทางการจราจร

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการชุมนุมของชาวเมียนมาและการ์ดวีโวลันเทียร์ หรือวีโว่ ที่บริเวณด้านหน้าสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย ถนนสาทร หลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนนำกำลังขอคืนพื้นที่ ก่อนมีเสียงดังคล้ายวระเบิดขึ้น 3-4 ครั้ง ว่า

จากการชุมนุมระหว่างมวลชน 2 กลุ่มได้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 นาย จากการถูกขว้างปาหินและสิ่งของใส่ โดยสามารถคุมตัวผู้ชุมนุมได้ 3-4 ราย ก่อนนำตัวไปสอบปากคำที่ สน.ยานนาวา ว่าจะเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่

รองโฆษก ตร.  กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนความผิดเช่นการรวมกลุ่มมั่วสุมเกิน 10 คนทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และความผิดอื่น ๆ รวมถึงรายงานการใช้แก๊สน้ำตา นั้น ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางตั้งแต่ด้านหน้าสถานทูตเมียนมาไปจนถึงซอยสาทร 10 โดยรถที่มาจากฝั่งสะพานพระเจ้าตากสินต้องเลี้ยวซ้ายเข้าถนนปั้น เพื่อเข้าสู่ถนนสีลม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมกับหน่วยเก็บและตรวจสอบวัตถุระเบิด ได้ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบ จุดเกิดเหตุแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube