fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กระติก แจ้ง สอท. เอาผิด คนแอบอ้างใช้FB แตงโม

Featured Image
“กระติก” โร่แจ้งความสอท. เอาผิดผู้แอบอ้างใช้FB แตงโม – ผบช.สอท.ลั่น ไม่กี่วันรู้ตำแหน่งผู้ส่ง

 

วันนี้ (24 พ.ค. 65) ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.

 

ได้แถลงกรณีที่นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้เนินคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี Happy Melon Official

 

เนื่องจากมีการลงรูปภาพ วิดีโอ และเนื้อหา ที่อาจจะทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดและเสื่อมเสียชื่อเสียงได้พล.ต.ท.กรไชยกล่าวว่า ในวันนี้นางสาวอิจศรินทร์ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับผู้ใช้บัญชี Happy Melon Official

 

เนื่องจากมีการแอบอ้างสวมรอยชื่อของ แตงโม ภัทรธิดา อีกทั้งยังลงรูปภาพ คลิปวิดีโอ และข้อความ ที่ทำให้นางสาวอิจศรินทร์รวมถึงบุคคลอื่นบนเรือเสียหาย โดยพล.ต.ท.กรไชยได้กล่าวต่อ

 

กรณีที่กระติกได้เข้าแจ้งความนั้นเข้าระเบียบที่สามารถดำเนินการตรวจสอบต่อได้ ขอให้มั่นใจว่าสอท.จะทำงานอย่างยุติธรรม โดยทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานเรื่องจากเส้นทางไซเบอร์หรือการจราจรคอมพิวเตอร์นั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

 

สำหรับตัวของผู้ที่แอบอ้างใช้เฟสบุ๊กของแตงโมนั้น ได้รับการประสานงานกับทางเฟซบุ๊กอย่างดีเยี่ยม ซึ่งคาดว่าอีกไม่กี่วันจะสามารถรู้ตัวตนของผู้ใช้งานได้ สำหรับผู้ต้องสงสัยในขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

แต่ต้องเป็นบุคคลที่ใช้งาน หรือมี Apple ID และต้องมียูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดของแตงโม เพื่อที่จะไปล้วงข้อมูลมาจาก iCloud นอกจากจะใช้ข้อมูลรูปและคลิปวิดีโอจากการล็อกอิน Apple ID แล้วอาจเป็นไปได้ที่จะมีการแฮคข้อมูลของ iCloud

 

แต่สำหรับกรณีโดนแฮค ผบช.สอท. กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ยาก แต่อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่วันจะสามารถบอกได้แน่นอนว่าเฟซบุ๊กที่ปรากฏถูกโพสต์จากที่ไหน แต่อย่างไรก็ตาม ต้องดูอีกครั้งว่าตัวของผู้กระทำเป็นคนไทยหรืออยู่ในประเทศหรือไม่

 

หากอยู่นอกประเทศก็อาจจะยากขึ้นเนื่องจากต้องผ่านขั้นอัยการสูงสุด สำหรับประเด็นของนางภนิดา แม่ของแตงโม ผบช.สอท.กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทางแม่ต้องตัดสินใจว่าจะดำเนินการเอาผิดกับตัวของผู้แอบอ้างหรือ

 

นอกจากนี้ สอท.ขอเตือนประชาชนที่ติดตามเพจ Happy Melin Official ว่า ขณะนี้ได้มีมิจฉาชีพมาแปะลิงก์ใต้โพสต์ว่ามีรูปภาพหรือคลิปวิดีโอที่แตงโมถูกทำร้ายร่างกาย

 

ซึ่งขอย้ำกับประชาชนว่าไม่เป็นความจริง แต่เป็นลิงก์ล้วงข้อมูลของมิจฉาชีพ จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อและกดลิงก์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หลังจากการแถลงของสอท. นางสาวอิจศรินทร์ได้ใช้ประตูทางออกอีกทางหนึ่ง เพื่อเดินทางกลับ โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube