fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นศ.มธ.เรียกร้องสิทธิประกันตามหลักรัฐธรรมนูญ

Featured Image
นศ.มธ. ยื่นหนังสือถึง ประธานศาลฎีกา เรียกร้องสิทธิประกันตามหลักรัฐธรรมนูญ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าศาลฎีกาสนามหลวง นักศึกษาและนักกิจกรรมฯ กลุ่มมังกรปฏิวัติ, พรรคโดมปฎิวัติ และกลุ่มเคียงคู่โดมยื่นหนังสือต่อ น.ส.ปิยกุล บุญเพิ่ม ประธานศาลฎีกาเรื่อง การใช้ดุลพินิจของศาลเรื่องการปล่อยตัวชั่วคราวต่อนักกิจกรรมที่เคลื่อนไหวทางการเมือง เนื่องจากในวันนี้จะมีการยื่นประกันตัวต่อนักกิจกรรมทางเมืองอีกครั้ง โดยมีนายธนากร พรวชิราภา หัวหน้าส่วนกฎหมายและระเบียบ สำนักงานประธานศาลฎีกาออกมารับหนังสือดังกล่าว

 

ตัวแทนกลุ่มให้สัมภาษณ์ ว่าขอให้เสียงของการยื่นหนังสือต่อศาลฎีกาในครั้งนี้ส่งไปยังศาลอื่นๆเพื่อยืนหยัดในกระบวนการยุติธรรมตามระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งยังฝากกำลังใจถึงเพื่อนผู้ต้องขังที่ยังอยู่ในเรือนจำรวมทั้งน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักเคลื่อนไหวอิสระที่อดอาหารในเรือนจำมาเป็นเวลากว่า 30 วัน

 

“อยากจะให้หนังสือตรงนี้ส่งไปถึงศาล ได้ไปช่วยในการยื่นประกันตัวให้กับเพื่อนๆที่เป็นนักโทษทางการเมืองอยู่ในตอนนี้ ได้ออกมา อยากให้เป็นกำลังใจต่อนักกิจกรรมที่ยังเหลืออยู่ในตอนนี้ว่าการกระทำตรงนี้เป็นการกระทำอย่างสันติ ไม่ได้มีการก่อกวนหรือจะยุยงใดๆทั้งสิ้น และอยากจะให้การออกเสียงหรือการคิดต่างตรงนี้สามารถทำได้ พูดได้ ออกเสียงได้ และไม่ควรถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพอยากให้ศาลฎีกาเองที่เป็นหนึ่งเสาหลักช่วยยืนหยัดในการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน และยึดตามหลักรัฐธรรมนูญคือ presumption of innocence”

 

โดยในตอนนี้มีการให้ลงชื่อในเว็บไซต์ Change.org เพื่อขอศาลใช้ดุลยพินิจในการยื่นปล่อยตัวชั่วคราวต่อนักโทษทางการเมืองที่ถูกคุมขังในเรือนจำ สามารถลงชื่อได้ในลิงก์นี้ http://Change.org/FreeOurFriends2022

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube