fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ย้าย16ทหารเรือเปิดทางสอบปล้นยาเสพติด

Featured Image
ปปป.เร่งสอบปม “อัจฉริยะ” ร้อง 16 ทหารเรือปล้นยาบ้า-ไอซ์ เผย ต้นสังกัดสั่งย้ายพ้นพื้นที่เปิดทางสอบแล้ว – มั่นใจส่ง ปปช.ทัน 30 วัน

พ.ต.อ.(พิเศษ)ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมหลักฐานเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับทหารเรือ 16 นาย ในจังหวัดหนองคาย( นรข.หนองคาย) ค้ายาเสพติด และปล้นของกลางยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 116 กก.

ว่า อยู่ระหว่างการสอบพยานที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ถูกกล่าวหา โดยทำหนังสือสอบถามไปยังต้นสังกัดและอยู่ระหว่างรอหนังสือตอบกลับมา เบื้องต้นทราบว่าทางกองทัพเรือ ได้มีคำสั่งให้ทหารเรือที่ถูกกล่าวหาทั้งหมดย้ายออกจากพื้นที่ชั่วคราวและมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกทางหนึ่งแล้ว

ในส่วนของ ปปป. จะลงพื้นที่หนองคายสัปดาห์หน้าเพื่อสอบปากคำพยานฝ่ายผู้ร้องและสอบถามคดียาเสพติดซึ่งเป็นคดีหลัก ในพื้นที่ สภ.ท่าบ่อ ว่าได้สืบสวนขยายผลและข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 16 นาย ว่าเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและละเว้นการปฏิบัติตาม มาตรา 157 หรือไม่ โดยจะต้องส่งเรื่องให้ ปปช.ภายใน 30 วัน

 

 

พ.ต.อ.(พิเศษ)ประสงค์ กล่าวว่า ตามขั้นตอนหากส่งเรื่องให้กับ ปปช.แล้ว ทาง ปปช. ก็จะพิจารณาโดยอาจจะส่งเรื่องกลับมาให้ ปปป. ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อ หรือทาง ปปช.ชุดใหญ่ จะทำเองก็ได้ จากนั้นจึงจะมีการชี้มูลความผิดต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube