fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับชายผมเกรียนอ้างเป็นนตท.รุ่น36

Featured Image
คอมมานโดจับแล้วชายผมเกรียนอ้างเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 36 ตรวจประวัติพบคดีลักน้ำมันหลวง

วันนี้ 29 ม.ค.64 พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จับกุมตัว นายสุริยัณห์  อายุ 36 ปี ในข้อหา “เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติฯ” หลังพบโซเชียลมีเดียแชร์ผู้ต้องหารายนี้แอบอ้างเรียนจบเตรียมทหาร รุ่นที่ 36

เมื่อ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้การ บก.ปพ. ซึ่งเป็น นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 36 ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ทราบว่าไม่ใช่เพื่อนร่วมรุ่นตัวเองจึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่นำกำลังออกตรวจสอบ กระทั่งทราบว่าเป็นนายสุริยัณห์ ซึ่งมีหมายจับของ ศาลจังหวัดแพร่ กระทำความผิดฐาน “เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติฯ” จากการที่นายสุริยัณห์ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นพนักงานรัฐมีหน้าที่ขับรถของ กกต.จ.แพร่ ได้ลักน้ำมันหลวง มาเติมใส่รถยนต์ส่วนตัว ก่อนนำบิลใบเสร็จลงชื่อหน่วยงาน เมื่อถูกตรวจสอบพบความผิดจึงถูกไล่ออก

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ยอมรับว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร หรือตำรวจ และไม่ได้จบจากโรงเรียนเตรียมทหารแต่อย่างใด เพียงแต่นำชื่อรุ่นดังกล่าวมาแอบอ้างเพื่อให้คู่กรณีซึ่งเป็นทหารเกรงใจ ซึ่งเลขรุ่นที่ 36 ได้สุ่มมาจากอายุของตนเองที่ครบ 36 เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คุมตัวนำส่ง สภ.เมืองแพร่ ต่อไป

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube