fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง”ไผ่ ดาวดิน”ม็อบ13ตุลา

Featured Image
อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง “ไผ่ ดาวดิน” กรณีชุมนุมม็อบ 13 ต.ค.เป็น 25 ก.พ. เนื่องจากอยู่ระหว่างทำสำนวนเพิ่มเติม

สำนักอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 นัดฟังคำสั่งฟ้อง นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร ในคดี พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จากการชุมนุมม็อบ 13 ตุลา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ก่อนควบคุมไปยังกองบังคับการตำรวจชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี ด้วยความผิด 12 ข้อหา เช่น เป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน ตาม พระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะฯ

โดยวันนี้ นายจตุภัทร์ หรือ ‘ไผ่ ดาวดิน’ ไม่ได้เดินทางมา แต่มอบอำนาจให้ตัวแทนศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน (TLHR) มาประสานงานด้านคดี ก่อนจะเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ทางศูนย์ทนายฯ ได้โทรมาสอบถามทางอัยการทราบว่า จะยังไม่ฟ้อง “ไผ่ ดาวดิน” ในวันนี้ จึงให้มาประสานงานว่าอัยการจะนัดอีกวันไหนเท่านั้น

ขณะเดียวกันสื่อมวลชนได้โทรสอบถาม ‘ไผ่ ดาวดิน’ ระบุว่า ตั้งใจจะไม่เดินทางมาที่อัยการอยู่แล้ว เพราะอยากแสดงจุดยืนว่าไม่ให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรมยุคนี้ส่วนในเรื่องคดีนั้นตนโดนหลายคดีจนไม่ทราบว่าคดีวันนี้เป็นคดีอะไรจากเหตุการณ์ไหนด้วย

อย่างไรก็ตาม คดีนี้พนักงานอัยการอยู่ในระหว่างการทำสำนวนสอบสวนเพิ่มเติม จึงยังไม่มีคำสั่งฟ้องคดีในวันนี้ และเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องไปเป็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube