fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุกตลอดชีวิต”ไอซ์ หีบเหล็ก”ฆ่า”กุ๊กกิ๊ก”ยัดหีบ

Featured Image
ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาจำคุก “ไอซ์ หีบเหล็ก” ตลอดชีวิต คดีฆ่า “กุ๊กกิ๊ก” ยัดลงหีบ

วันนี้ (29 มกราคม 2564) ศาลอาญาธนบุรีอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.585/2453 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด โจทก์นางสาวศึกษาพร ไชยเชษฐ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน โจทก์ร่วม นายอภิชัยหรือเอก หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ จำเลย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4- 6 ส.ค. 62 นายอภิชัย หรือ ไอซ์ ได้หน่วงเหนี่ยวกักขัง นางสาววรินทร์ธรณ์ หรือ กุ๊กกิ๊ก ผู้ตาย ไว้ในห้องพักเขตบางแค กรุงเทพมหานคร ก่อนจะฆ่าโดยทรมาน และร่วมกับพวกขุดหลุมและฝังศพเพื่อปิดบังการตายโดยนายอภิชัย หรือ ไอซ์ ให้การรับสารภาพข้อหาร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายและข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ แต่รับว่าทำร้ายร่างกายผู้ตายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายโดยบันดาลโทสะ

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน เห็นว่าจำเลยให้การรับสารภาพจึงพิพากษาลงโทษจำเลยได้โดยไม่ต้องสืบพยาน ส่วนความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายนั้นมีพยานที่รู้เห็นและเบิกความยืนยันพฤติการณ์ที่จำเลยทำร้ายผู้ตายได้ ส่วนที่จำเลยอ้างว่าทำร้ายผู้ตายโดยบันดาลโทสะนั้น จำเลยไม่ได้ถูกผู้ตายข่มเหงจึงไม่ใช่การกระทำโดยบันดาลโทสะ แต่ถือว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าและการบังคับให้ผู้ตายลงไปนอนขดตัวภายในกล่องเหล็กทึบจนถึงแก่ความตาย มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และฐานหน่วงเหนี่ยวกักขัง ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วมทั้งสองซึ่งเป็นมารดาและบุตรของผู้ตาย

ศาลได้พิพากษา ว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199,366 เมื่อเพิ่มโทษและลดโทษจำเลยตามกฎหมายแล้ว คงลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ให้นับโทษต่อจากโทษจำคุกในคดีอาญาและริบของกลาง พร้อมกับให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 1,700,00 บาท แก่โจทก์ร่วมที่ 1 และเป็นเงิน 1,200,00 บาท แก่โจทก์ร่วมที่ 2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube