fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.จับมือร่วมด้วยช่วยกันเปิดช่องทางรับแจ้งเหตุ

Featured Image
กทม.จับมือร่วมด้วยช่วยกันทำMOUดูแลความเรียบร้อยเปิดช่องทางรับแจ้งเหตุแลกเปลี่ยนข้อมูลช่วยเหลือปชช.

 

วันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจพร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ กรรมการและผู้อำนวยการ กลุ่มงานร่วมด้วยช่วยกัน มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง หรือ MOU ว่าด้วยความร่วมมือในการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งพัฒนาการมีส่วนร่วมจัดระเบียบ ดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

โดยการเปิดช่องทางประสานงานระหว่างศูนย์วิทยุสื่อสารกรุงเทพมหานคร(ศูนย์อัมรินทร์)กับศูนย์สื่อสารร่วมด้วยช่วยกัน และช่องทางแจ้งเหตุผ่านทางหมายเลขสายด่วนร่วมด้วยช่วยกัน 1677 พร้อมสนับสนุนกำลังอาสาสมัคร ร่วมด้วยช่วยกันร่วมฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพ สร้างเครือข่ายดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

 

 

นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวว่ากรุงเทพมหานคร ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ(MOU)ในการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ร่วมกับมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มีเป้าหมายเพื่อบูรณาการให้การปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเป็นแบบแผน พัฒนาความร่วมมือด้านการให้บริการสาธารณะ เสริมสร้างความรู้ เพิ่มพูนทักษะให้กับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกัน ในการจัดระเบียบดูแลความเรียบร้อยของบ้านเมือง ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน

 

ทั้งนี้ ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร โดย สำนักเทศกิจ และมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด สนับสนุนให้เกิดการประสานเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสาร การรับแจ้งเหตุที่ก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัย ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ทางเท้าหรือพื้นที่สาธารณะอื่นๆ เหตุเดือดร้อนรำคาญ เหตุอันอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ประชาชน ด้วยช่องทางการสื่อสารทางวิทยุสื่อสาร ทางสื่อออนไลน์และทางสายด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

ด้าน นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ กรรมการและผู้อำนวยการ กลุ่มงานร่วมด้วยช่วยกัน มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึก รักบ้านเกิด กล่าวว่า มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด เป็นองค์กรสื่อกลางที่นำประชาชนในบทบาทจิตอาสาเข้าช่วยบรรเทาปัญหาด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สอดส่องระวังภัย ปัญหาอุบัติภัย อาชญากรรม ปัญหาการจราจร ไปจนถึงปัญหาด้านสาธารณูปโภค ความเป็นอยู่ของคนในสังคม

 

 

โดยความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ เพื่อบูรณาการให้เกิดการปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเป็นแบบแผน พัฒนาความร่วมมือด้านการให้บริการสาธารณะ เสริมสร้างความรู้ เพิ่มพูนทักษะให้กับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกัน ในการจัดระเบียบดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน เปิดช่องประสานงานผ่านทางวิทยุสื่อสารและทางสื่อออนไลน์ ระหว่างศูนย์วิทยุสื่อสารกรุงเทพมหานคร(ศูนย์อัมรินทร์) กับศูนย์สื่อสารร่วมด้วยช่วยกัน เชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปอย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ พร้อมระบุว่าในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ได้ดำเนินการประสานและช่วยเหลือเคสผู้ป่วยในหลายพื้นที่ อาทิ เขตวังทองหลาง พร้อมจัดอาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวกจุดตรวจคัดกรองโควิด-19และศูนย์ฉีดวัคซีนต่างๆอีกด้วย

 

นายอภิวัฒน์ ยังกล่าวว่าสายด่วน 1677ร่วมด้วยช่วยกัน ให้ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ ปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยบนถนน ทางเท้าหรือทางสาธารณะอื่นๆ เหตุอันอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ประชาชนรวมทั้งจัดกำลังอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกัน เข้าสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตามที่กรุงเทพมหานครร้องขอ

 

 

โดยไม่มีวัตถุประสงค์ในเชิงพาณิชย์ หรือแสวงหาผลประโยชน์ให้กับองค์กร ปัจจุบันมี อาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกันกว่า2,500 คน 46 ฐานปฏิบัติการ ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล หมายเลขสายด่วนร่วมด้วยช่วยกัน 1677 พร้อมประสานงาน ศูนย์วิทยุสื่อสารกรุงเทพมหานคร (ศูนย์อัมรินทร์) ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วตลอด 24 ช.ม.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube