fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับโจ๋ ยิงอริปางตาย หลังท้าทายกันทางFB

Featured Image
จับโจ๋นัดเคลียร์อริ หลังท้าทายผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนอาศัยจังหวะกระหน่ำยิงปางตาย พุ่งปมขัดแย้งยาเสพติด

 

พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปพ. เข้าจับกุมนายวินัย (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ, เสพเมทแอมแฟตามีน และข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมืองหรือในที่ชุมชน” และนายรุ่งชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเขียวข้อหามียาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ ริมถนนสาธารณะ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 20 ก.ค.64 นายวินัย และนายณัฐรนัย (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นคู่อริ ได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อนหน้านี้ จากนั้นก็มีการท้าทายผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนจะนัดมาเจอกันเพื่อสะสางปัญหา ที่บริเวณถนนสาย 201 ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ โดยในวันดังกล่าวนายวินัย เดินทางมากับเพื่อนอีก 1 คน กระทั่งเกิดการชกต่อยและชุลมุนขึ้น นายวินัยจึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่ติดตัวมา กระหน่ำยิงใส่นายณัฐรนัย 6 นัด แต่กระสุนถูกคู่กรณีเข้าที่หน้าท้องจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นนายวินัยได้ทิ้งอาวุธไว้ในจุดเกิดเหตุก่อนที่เพื่อนจะพาขี่รถหลบหนีไป

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและทราบตัวผู้กระทำผิด จึงรวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออนุมัติหมายจับนายวินัยในที่สุด และได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกระทั่งสืบทราบว่า นายวินัยหลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมาอาศัยร่วมกับนายรุ่งชัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ เบื้องต้นนายวินัย ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด ตำรวจจึงได้นำตัวทั้งสองคนส่งศาลจังหวัดภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube