fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับผัวเมียอ้างเป็นธนาคารขอข้อมูลเหยื่อ

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์ รวบ 2 ผัวเมีย สวมรอยเป็นพนักงานธนาคาร ทักไลน์ขอข้อมูล Take Account โอนเงินหมดบัญชี

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 นำทีมสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย หลังได้รับร้องทุกข์จากผู้เสียหายในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ว่าถูกคนร้ายหลอกแสดงตนเป็นธนาคารแห่งหนึ่งขอข้อมูลส่วนตัวผ่านแอปพลิเคชันไลน์ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อให้ข้อมูลไป คนร้ายจึงนำข้อมูลทำการ Take Account(เข้าควบคุม) บัญชีธนาคารของผู้เสียหายแล้วทำการโอนเงินออกไปจากบัญชีธนาคารโดยผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ มูลค่าความเสียหายกว่า 4 แสนบาท

ต่อมาทาง บก.สอท.3 ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือนายภัทรพงศ์ และน.ส.ศรัณย์พร หลบหนีมาเช่าบ้านหลังหนึ่งหมู่ที่ 11 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมาย และเข้าจับกุมที่บ้านหลังดังกล่าว พบโทรศัพท์มือถือ, บัตรกดเงิน, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์, เครื่องกระสุนปืน, ยาไอซ์และอุปกรณ์การเสพ, รถยนต์หนีไฟแนนซ์, ป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา สารภาพว่านำเงินที่หลอกเหยื่อมาได้ไปซื้อยาเสพติดมาเสพ และใช้เล่นการพนันออนไลน์ในเครือข่ายในแถบภาคอีสาน จึงจับกุมตัวพร้อมของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ และสภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube