fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกค้น บ.ขายสลากชื่อดัง ขายเกินราคา

Featured Image
แรมโบ้-บิ๊กโจ๊ก” นำทีมค้น “บริษัทดัง” กว้านซื้อลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านฉบับ พบขายแพงเกินกฎหมายกำหนด มีเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ “แรมโบ้อีสาน” ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองประธานฯ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบภายในบริษัท ขายสลากกินแบ่ง พื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

ภายหลังสืบสวนทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควตาแล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตาผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไปเกือบ 2 ล้านฉบับ จากจำนวน 4,000 โควตา แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มเสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยพบมีเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในวันนี้เป็นการเข้าตรวจค้นเพื่อรวบรวมหลักฐาน ความผิดในเบื้องต้นที่ปรากฏคือ การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด ส่วนจะเข้าข่ายความผิดพรบ.การพนัน, หลอกลวงประชาชน และฐานฟอกเงินหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยในวันนี้คาดว่าใช้เวลาทั้งวัน โดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองสลากฯ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตรวจสอบต่อไป

 

ด้านนายเสกสกล กล่าวว่า จากนี้จะเดินหน้าตรวจสอบบริษัทที่เข้าข่ายเดียวกันเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม พร้อมทั้งยืนยันว่าคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นมาดำเนินการอย่างเอาจริงเอาจังไม่มีมวยล้มต้มคนดู และจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาการขายสลากฯแพงเกิน 80 บาทให้ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube