fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กมธ.ตรวจเรือสปีดโบ๊ท “แตงโม” พลัดตก

Featured Image
กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ ตรวจเรือสปีดโบ๊ทลำ “แตงโม” พลัดตกเสียชีวิต แนะขอให้เปลี่ยนสถานที่เก็บ หวั่นพยานวัตถุถูกชะล้าง เกิดการเปลี่ยนแปลง

 

วันนี้ (24 มี.ค. 65) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา นำโดย นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา, พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และ อดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยนายศตวรรษ เศรษฐกร หรือเต๊ะ อดีตนักร้องนักแสดงหนุ่ม ตัวแทนคุณแม่แตงโม ลงพื้นที่ตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ท ลำที่ นางสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม พลัดตกเสียชีวิต

 

นายสมชาย กล่าวว่า วันนี้ เดินทางมาดูเรือสปีดโบ๊ท ลำเกิดเหตุ ตามที่แม่แตงโม มีการร้องเรียนมาตั้งแต่แรก เพราะอยากให้เกิดความกระจ่างชัดเจน ซึ่งจากการหารือกับพนักงานสอบสวนยังมีหลายประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสรุปสำนวนคดีภายใน 2 เดือน อย่างช้าที่สุดคือวันที่ 23-24 เม.ย. ทั้งนี้ ยังรับปากว่าจะสอบทุกประเด็นที่สงสัยและรวบรวมสำนวนให้ครบถ้วน

 

โดยหลังจากนี้คณะกรรมาธิการฯ จะหารือกับพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อให้คดีดังกล่าวได้รับความเป็นธรรมมากสุด ส่วนการเก็บเรือลำดังกล่าว ซึ่งเป็นพยานวัตถุสำคัญ หากไม่ย้ายสถานที่เก็บ ขอให้มีการคลุมให้มิดชิด เพื่อไม่ให้เกิดการเปลี่ยนสภาพไปมากกว่านี้ และขอให้ใช้ผู้เชี่ยวชาญเรือมาช่วยวิเคราะห์ เนื่องจากคนที่จะตอบประเด็นสงสัยต่างๆได้ดี คือผู้เชี่ยวชาญเรือ

 

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า สำหรับบาดแผลเฉพาะ ยังไม่พบสิ่งที่เป็นคำอธิบายได้ โดยวานนี้มีการพูดคุยกับทางนิติเวช และพิสูจน์หลักฐาน แต่ยังไม่สามารถหาที่มาของการเกิดแผลลักษณะก้างปลาบนตัวของแตงโมได้ ส่วนใบพัดหรือฟินเรือมีสิทธิ์เป็นเหตุให้เกิดแผลดังกล่าวได้หรือไม่นั้น ตอนนี้ยังตอบไม่ได้เช่นกัน

 

ส่วนวัตถุพยานเรือลำเกิดเหตุ เนื่องจากมีฝนตกลงมาหลายครั้งแล้ว อาจทำให้พยานหลักฐานถูกการชะล้าง อยากขอแนะนำให้ทำการเก็บใหม่ เพราะการเก็บพยานวัตถุลักษณะนี้จะทำให้เกิดความเสียหาย ที่สำคัญวัตถุพยานทุกชนิดต้องไม่ถูกทำลายและไม่ถูกปนเปื้อน

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่ามั่นในในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่นั้น ขอไม่ตอบ สำหรับก่อนหน้าที่มีการจำลองบาดแผลกับวัตถุต้องสงสัย ต่อให้มีการสรุปความเห็นในที่ประชุมและหารือกันว่าเป็นใบพัด แต่ทางวิทยาศาสตร์ยังมีสิทธิ์ตั้งข้อสงสัยได้ สำหรับรอยก้างปลาที่ปรากฏบนตัวแตงโม และบาดแผลบนขาขวา ร่องรอยต่างๆบริเวณลำตัว สัมพันธ์กันกับใบพัดเรือหรือไม่นั้น ก็ยังตอบไม่ได้ จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญยืนยันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube