fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“โยคีปอ-โรเบิร์ต” เผย โดนตชด.สะกดรอยสกัดรถ

Featured Image
“หลวงพี่อุเทน” พา “โยคีปอ-โรเบิร์ต” เปิดปาก โดนตชด.สกัดรถ ถามถึงผบ.ตร. – ผบช.ตชด. ทำได้หรือไม่

 

วันนี้ (18 มี.ค. 65) พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ พร้อมด้วยโยคีปอ และ โยคีโรเบิร์ต ได้แถลงข่าวที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

พระอาจารย์อุเทนกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะกำลังเดินธุดงค์ขึ้นเขา ได้ถูกตชด.สะกดรอยตาม และมีการแจ้งว่าไม่ให้พักบนเขาเนื่องจากสถานการณ์บริเวณชายแดน จึงลงมาจากเขาในช่วงประมาณ 02.00 น. พอเดินลงไปถึงวัด ได้สังเกตเห็นว่ามีรถจอดอยู่หน้าวัด และเห็นจอดแอบอยู่ข้างวัดเป็นรถยนต์ 1 คัน และจักรยานยนต์ 1 คัน

ต่อมา พระอาจารย์อุเทน พร้อมด้วยโยคีปอ โยคีโรเบิร์ต ได้เอารถออกจากวัด เพื่อที่จะไปเข้ากรรมฐาน 9 วัน ที่ ถ้ำลอด ต.ศรีมงคล จ.กาญจนบุรี แต่เมื่อออกมาจึงรู้ว่าถูกตชด.สกัดไว้ โดยถูกบอกให้หยุดรถแล้วกลับเข้ามาในวัดใหม่ ซึ่งพระอาจารย์มีคลิปวิดีโอเป็นหลักฐาน

ด้านโยคีปอได้ออกมาพูดว่า ในระหว่างที่เดินทางไปจ.กาญจนบุรีนั้น ได้ถูกรถ Toyota Camry ติดตาม และมีผู้ชายใส่ชุดสีดำถือกล้องเดินลงมาถ่ายภาพ ต่อมาเมื่อขับเข้าไปในเมือง เจอรถ Toyota Revo จอดขวางกลางถนน สักพักขณะวนรถกลับวัด ได้มีรถจักรยานยนต์ขับมาตีคู่บอกให้จอดรถ ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยอย่างมาก จนกระทั่งกลับมาถึงวัด จึงถามว่าตามมาทำไม คนบนรถให้คำตอบว่าเป็นรถน่าสงสัย นายสั่งมา ให้มาตามดู ก่อนจะขับรถหนีออกไป 2 คัน โดยไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร ซึ่งขณะนั้นเองมีเจ้าหน้าที่ ตชด.อยู่ที่วัดด้วย 3 คน พระอาจารย์อุเทน จึงเรียกตำรวจในท้องที่มา

ด้านโยคีโรเบิร์ต ได้พูดว่า เหตุการณ์เมื่อคืนทำให้ตนตกใจมาก เพราะในตอนแรกตนนั้นดีใจที่สามารถเดินขึ้นไปบนเขาและเดินลงมาได้ด้วยเท้าของตัวเอง โดยส่วนตัวขอไม่ฝากอะไรถึงตำรวจโดยตรง แต่อยากฝากถึงกระบวนการยุติธรรม อยากให้ปฏิบัติต่อตนและโยคีปอ รวมถึงคนบนเรือ ให้เหมาะสมตามมาตรฐาน ตามครรลองที่ควรจะเป็น เชื่อว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง ส่วนประเด็นการพกโทรศัพท์มือถือขึ้นเขานั้น โยคีโรเบิร์ตให้คำตอบว่า พกไปด้วยเพราะไม่มีไฟฉายยืนยันว่าไม่มีการใช้งาน

“ใครจะจ้างตำรวจมาเปลี่ยนประเด็น มันเป็นไปไม่ได้ ถ้าตัวเองโดนคนเอารถมาขวางถนนจะรับได้ไหม ไม่รู้ว่าจะสะกดรอยตามทำไม อาตมาให้ที่ยืนคน เราไม่ได้คิดเรื่องผลประโยชน์ เราคิดเรื่องเมตตา จะผิดจะถูกก็ไปว่ากันที่ศาล ตอนนี้ขอเวลาให้ทั้ง 2 ปฏิบัติขัดเกลาจิตใจก่อน” พระอาจารย์อุเทนกล่าว

ทั้งนี้ โยคีปอ ได้กล่าวว่าจะหาภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดที่โดนเอารถมาปิดขวางถนน และสำหรับประเด็นภาพถ่ายขณะปฏิบัติธรรมนั้น มาจากทีมงานของวัด ที่มีการส่งภาพให้กับสื่อมวลชน เนื่องจากเรื่องของความเป็นส่วนตัวจึงขอเป็นฝ่ายที่ส่งภาพให้เองซึ่งเป็นภาพขณะปฏิบัติธรรมจริง ไม่ได้มีการจัดฉากขึ้นมาแต่อย่างใด ตนตั้งใจมาบวชอุทิศให้แตงโม วอนเห็นใจชีวิตส่วนตัว ส่วนเรื่องหนีนั้นเป็นไปไม่ได้ และในส่วนเรื่องกฎหมาย เมื่อใดที่มีการแถลงปิดคดี ทั้ง 5 คนจะขอชี้แจงในอีกมุมที่ไม่เคยตอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube